Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Quyền Linh: 'Những hộp sữa nhỏ mang ý nghĩa lớn trong mùa dịch'

Là nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện mùa dịch, MC Quyền Linh chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng in sâu vào tâm trí là hình ảnh những đứa trẻ thiếu sữa.

Thấu hiểu nỗi khổ của bà con trong mùa dịch, khi biết đến chương trình “Chung sức cùng mẹ, đủ sữa cho con” của Nutifood với mức trợ giá 40% cho sản phẩm sữa non công thức Nutifood Yêu Việt Nam, MC Quyền Linh không khỏi vui mừng. Chương trình không chỉ hỗ trợ hàng triệu gia đình đang gặp khó khăn vì Covid-19 mà còn giúp trẻ em Việt Nam nhận được nguồn dinh dưỡng đủ đầy để phát triển tối ưu.

Ký ức về những ngày rong ruổi nơi tâm dịch

Những ngày tháng thành phố ngập trong nỗi lo chống dịch Covid-19, nghệ sĩ Quyền Linh vẫn miệt mài vào từng ngõ, gõ cửa từng nhà để thăm hỏi và hỗ trợ bà con gặp khó khăn do đại dịch. Điểm đến của nam nghệ sĩ không chỉ gói gọn trong những xóm nghèo, khu phong tỏa mà còn là các bếp ăn từ thiện; chốt, trạm của lực lượng dân quân; bệnh viện dã chiến - nơi chăm sóc bệnh nhân F0…

Hồi tưởng những lần “tác chiến”, nam nghệ sĩ thừa nhận chính những câu chuyện đầy cảm xúc, những hoàn cảnh khổ cực của bà con đã khiến anh được tiếp thêm động lực để “liều mạng” lao vào tâm dịch.

“Nhiều lần Linh đến tặng quà ở các xóm lao động nghèo, nhìn thấy cảnh nhiều đứa trẻ èo uột, thiếu sữa do cha mẹ thất nghiệp, không có thu nhập, thực sự rất đau lòng…”, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết.

Nutifood,  MC Quyen Linh anh 1

Khắc sâu vào tâm trí của MC Quyền Linh là hình ảnh bà con gặp khó khăn, trẻ em thiếu sữa. Ảnh tư liệu.

Hơn 20 năm làm thiện nguyện, nghệ sĩ Quyền Linh thừa nhận bản thân luôn đau đáu, xót xa trước hình ảnh những trẻ nhỏ ốm yếu. Đó cũng chính là lý do nam MC thường vận động lương thực thực phẩm, đặc biệt là sữa để gửi đến các bé.

Trong quá trình xông pha vào tâm dịch, nghệ sĩ Quyền Linh thấm thía tình cảnh khó khăn của hàng triệu gia đình do ảnh hưởng của Covid-19. Thu nhập của họ vốn đã ít ỏi nay càng trở nên eo hẹp hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh giá cả hàng hóa đang tăng cao, việc phải dè sẻn chi tiêu, hy sinh các nhu cầu không thiết yếu, tiết kiệm từng bữa ăn hay cắt giảm sữa của con… dường như là sự lựa chọn bắt buộc.

“Trẻ nhỏ luôn cần sữa để khỏe mạnh và phát triển. Covid-19 bùng phát khiến nhiều bậc làm cha mẹ buộc phải cắt bớt khẩu phần sữa của con, dù biết chúng đang tuổi ăn tuổi lớn”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

Nutifood,  MC Quyen Linh anh 2

MC Quyền Linh thăm và tặng quà cho bà con, trẻ em khó khăn. Ảnh tư liệu.

Niềm hạnh phúc khi trẻ em được uống sữa Nutifood Yêu Việt Nam

Dù đã nỗ lực hết sức, nghệ sĩ Quyền Linh đôi lúc vẫn cảm thấy bất lực bởi bản thân không thể giúp đỡ hết những hoàn cảnh khó khăn. Tự đáy lòng, anh mong có nhiều nhà hảo tâm chung tay góp sức, giúp các gia đình vượt qua mùa dịch, đặc biệt mọi trẻ em được chăm lo và nhận đủ đầy dinh dưỡng.

Khi biết thông tin về chương trình “Chung sức cùng mẹ, đủ sữa cho con” trợ giá 40% cho sản phẩm sữa non công thức Nutifood Yêu Việt Nam, nam nghệ sĩ rất vui mừng bởi “với mức trợ giá sâu, từ nay, các bà mẹ đều có thể mua sữa cho con uống”.

“Quyền Linh hiểu rằng việc chấp nhận giảm lợi nhuận để hướng đến những hoạt động tương thân tương ái là một thách thức lớn đối với Nutifood. Bởi thế, tôi rất quý trọng những nỗ lực của nhãn hàng trong giai đoạn người người, nhà nhà đều khó khăn. Đó là lý do tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Nutifood trong các hoạt động thiện nguyện, chung tay mang đến niềm vui, chia sẻ khó khăn với bà con và giúp các bé nhận được đầy đủ dinh dưỡng để khỏe mạnh hơn”, MC Quyền Linh nói.

Nutifood,  MC Quyen Linh anh 3

Ngân sách của chiến dịch “Chung sức cùng mẹ, đủ sữa cho con” được Nutifood trích từ lợi nhuận của công ty.

Chứng kiến cảnh bà con có bữa cơm nóng, trẻ nhỏ có thêm hộp sữa dinh dưỡng, nghệ sĩ Quyền Linh tràn ngập niềm vui. Đây chính là động lực để anh tiếp tục rong ruổi trên những chặng đường thiện nguyện.

Sữa non công thức Nutifood Yêu Việt Nam được nghiên cứu và sáng tạo bởi các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS. Sản phẩm chứa 25 dưỡng chất thiết yếu, kết hợp cùng sữa non - được mệnh danh là “sữa vàng” - giúp tăng cường hệ miễn dịch (IgG) và sức đề kháng (vitamin A, kẽm); hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao (canxi, vitamin K2, vitamin D3); hỗ trợ phát triển não bộ (omega 3, omega 6, vitamin B1, B6, B12).

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm