Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh thủ ăn bún bò Nam Bộ trước giờ Hà Nội dừng một số dịch vụ

Vài giờ trước lệnh tạm dừng một số dịch vụ ở Hà Nội, anh Sơn đến quán bún bò nổi tiếng trên phố Hàng Điếu (quận Hoàn Kiếm) để thưởng thức bữa tối.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 1

Dù vào bữa tối nhiều người về ăn với gia đình, các hàng quán ở Hà Nội vẫn có số lượng khách nhất định, nhất là các hàng bán bún, phở, miến, cháo...

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 2

Đặc biệt, tối 12/7, vài giờ cách thời điểm Hà Nội bắt đầu tái thực hiện quy định dừng tất cả hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các hàng quán ở phố cổ và khu vực trung tâm đông khách hơn bình thường.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 3

Tại hàng bún bò Nam Bộ nổi tiếng trên phố Hàng Điếu, rất nhiều khách đến ăn tối 12/7. Quán này thông thường đông đúc vào buổi trưa.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 4

Người bán cho biết nhiều khách vẫn lo ngại dịch bệnh có diễn biến phức tạp, dù các dịch vụ đã được nới lỏng hơn 2 tuần nay. Do đó, ngoài nhận khách tại chỗ, quán vẫn nhận số lượng đơn hàng mang về rất lớn mỗi ngày.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 5

Cũng trong buổi tối, những hộp đựng đồ ăn tiện lợi được bổ sung thêm, xếp sẵn vào góc, chuẩn bị cho việc bán mang đi từ ngày 13/7.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 6

Anh Sơn (38 tuổi) cho biết lúc chiều đọc được thông báo mới, nên tranh thủ đi ăn bún bò Nam Bộ, món mà anh rất thích. "Lý do là bún, phở ở nhà không tự nấu được mà phải ra ngoài ăn, mua về thì nguội hoặc pha chế dễ bị nồng, không ngon. Tối nay tôi cũng có hẹn ngồi cà phê với bạn, tranh thủ gặp nhau nốt hôm nay rồi mai lại tuân thủ công tác phòng dịch”, anh Sơn nói.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 7

Bà Quang (51 tuổi), chủ một quán ăn tại phố Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Hai Bà Trưng), cho biết vào lúc 15h được hàng xóm cho biết lệnh cấm bán tại chỗ có hiệu lực trở lại. "Tôi ước chừng lượng hàng bán mỗi ngày nên luôn nhập đúng số lượng cần thiết và không bị thừa”, bà Quang chia sẻ.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 8

Anh Hiệp (27 tuổi) cũng tranh thủ mua một suất ăn mang về chia sẻ: “Do đặc thù công việc nên tôi đã quen với việc mua đồ ăn mang về từ trước đến nay, nên cũng không lo lắng gì nhiều. Chỉ tiếc là không còn được ngồi cà phê cùng bạn bè”.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 9

Đến 21h, sau khi vãn khách, nhân viên các cửa hàng lục đục dọn dẹp cất đồ đạc, xếp gọn bàn ghế do không phục vụ khách tại chỗ trong một thời gian để phòng dịch.

gian cach lai chi cho ban mang ve anh 10

Bảng thông báo “Chỉ bán mang về” tiếp tục được dán trở lại ở nhiều hàng quán.

Chiều 12/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành văn bản yêu cầu từ 0h ngày 13/7, dừng tất cả hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

TP tiếp tục yêu cầu dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và địa điểm công cộng.

Cùng từ mốc thời gian này, UBND Hà Nội yêu cầu áp dụng biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và vùng dịch (theo Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế): Lập tức khai báo với chính quyền địa phương.

Nhật Sinh

Bạn có thể quan tâm