Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng cắt tóc ở Hà Nội phục vụ từ sáng đến 19h chưa hết khách

Nhiều người tới tiệm cắt tóc chờ quá lâu đành để lại thông tin, khi nào tới lượt nhân viên sẽ liên hệ lại. Một số nơi khác, xe máy của khách vẫn xếp đầy ngoài cửa sau 19h.

Đổ xô đi cắt tóc trước giờ Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ Nhiều cửa hàng tóc đón lượng khách tăng đột biến sau khi Hà Nội thông tin về việc tạm dừng một số hoạt động kinh doanh trong đó có dịch vụ cắt tóc, gội đầu... từ 0h ngày 13/7.
Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 1

Chiều 12/7, người dân Hà Nội đổ xô đi cắt tóc trước lệnh cấm một số dịch vụ từ 0h ngày 13/7. Hình ảnh ghi nhận tại phố Thái Thịnh (quận Đống Đa) khi các tiệm cắt tóc vỉa hè luôn đông kín khách.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 2

Lê Đăng Khoa (học lớp 6) được bố cho đi cắt tóc trước giờ đóng cửa. "Nghe tin hàng cắt tóc chuẩn bị tạm dừng hoạt động, thêm nữa tóc con dài nhanh nên tôi tranh thủ đưa cháu đi cắt", anh Lê Anh Tuấn (Cầu Giấy) - bố bé Khoa, chia sẻ.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 3

18h, tại một cửa hàng cắt tóc ở phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân), khách ngồi chờ cả tiếng mới tới lượt.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 4

"Tôi rất buồn vì từ mai sẽ phải tạm ngừng việc cắt tóc - công việc yêu thích của bản thân để chấp hành quy định của Nhà nước. Dù ảnh hưởng khá nhiều tới thu nhập nhưng tôi chấp nhận để phòng dịch", anh Giáp Văn Duy (nhân viên của quán) chia sẻ.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 5

Nhiều khách phải đặt lịch qua điện thoại. Một số khách đã tới tiệm nhưng vì chờ quá lâu nên đành để lại thông tin, khi nào tới lượt nhân viên sẽ liên hệ lại.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 6

"Tôi tranh thủ ra sớm vì nghĩ rằng hôm nay quán cũng đông khách. Cũng phải mất khoảng 30 phút, tôi mới được cắt", Trần Quốc Tuấn (23 tuổi) chia sẻ.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 7

Tới quán từ 16h nhưng tới 18h30, Ngô Quang Khải mới được cắt tóc. "Nghe tin đêm nay các cửa hàng cắt tóc sẽ tạm dừng hoạt động, dù biết sẽ rất đông và phải chờ lâu, tôi cũng chấp nhận", anh Ngô Quang Khải (quận Thanh Xuân) cho biết.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 8

Luôn chân luôn tay từ sáng tới 19h30 tối 12/7, tiệm tóc của anh Nguyễn Minh Tuấn (quận Hà Đông) vẫn chưa vãn khách. "Cửa hàng tạm nghỉ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thu nhập cũng như chi phí sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên, tình hình dịch căng thế này, mình phải tuân thủ. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và các hoạt động, dịch vụ sẽ trở lại bình thường", anh Tuấn chia sẻ.

Hang cat toc dong nghit tu chieu toi toi muon truoc gio dong cua anh 9

Một cửa hàng cắt tóc trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) kín lịch cắt cả ngày lẫn đêm. Đến 19h, xe máy vẫn xếp hàng dài trước cửa quán.

Chiều 12/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành văn bản yêu cầu từ 0h ngày 13/7, dừng tất cả hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

TP tiếp tục yêu cầu dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và địa điểm công cộng.

Cùng từ mốc thời gian này, UBND Hà Nội yêu cầu áp dụng biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và vùng dịch (theo Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế): Lập tức khai báo với chính quyền địa phương.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm