Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh thiếu nữ than khóc mất cắp của Banksy được tìm thấy ở Italy

Tác phẩm của Banksy, nghệ sĩ graffiti nổi tiếng người Anh tại nhà hát Bataclan ở Paris bị đánh cắp năm ngoái, nay được cảnh sát Italy tìm thấy ở một trang trại miền trung nước này.

Theo BBC, tác phẩm được thực hiện trên cánh cửa đi vào nhà hát Bataclan ở Paris, mang đậm phong cách của Banksy với hình ảnh một thiếu nữ với biểu cảm thương tiếc, nhằm tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố năm 2015 tại cơ sở này.

Tháng 1/2019, một nhóm người đội mũ trùm đầu, mang theo cưa máy đã cắt phần có bức tranh ra khỏi cánh cửa.

Báo Italy La Repubblica đưa tin tác phẩm này đã được cảnh sát nước này tìm thấy trong một trang trại ở vùng Abruzzo.

Tac pham nghe thuat cua Banksy anh 1

Tác phẩm của Banksy được thực hiện trên cánh cửa thoát hiểm nhà hát Bataclan, Paris. Ảnh: Getty.

Công tố viên thành phố L'Aquila, bà Michele Renzo, cho biết cảnh sát tìm thấy bức tranh sau cuộc điều tra được thực hiện bởi công tố viên quận, với sự phối hợp từ các đồng nghiệp ở Pháp.

Giới chức Italy dự kiến mở cuộc họp báo với những thông tin chi tiết hơn về quá trình điều tra và phát hiện bức tranh.

Ngày 13/11/2015, các phần tử khủng bố mang theo súng AK đã tấn công nhà hát Bataclan trong buổi hoà nhạc của nhóm rock Eagles of Death, khiến 90 người thiệt mạng.

Bức tranh của Banksy ở nhà hát Bataclan là một phần trong chuỗi tác phẩm được nghệ sĩ người Anh thực hiện ở Paris vào tháng 6/2018.

Banksy sở hữu hàng loạt tác phẩm graffiti (tranh tường) với nội dung châm biếm sâu sắc, phê phán nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội. Với cách tiếp cận sáng tạo và gần gũi với người xem, những bức hoạ này luôn “gây sốt” trong cộng đồng nghệ thuật.

Được coi là người có tầm ảnh hưởng với nghệ thuật đường phố đương đại, Banksy giữ kín danh tính của mình và những tác phẩm của ông bắt đầu được săn đón với mức giá cao.

Hồi tháng 10/2019, bức tranh vẽ những con tinh tinh tranh luận tại toà nhà quốc hội Anh của Banksy đã được bán với giá kỷ lục 12,2 triệu USD.

Banksy vẽ tranh tôn vinh y tá, còn người Nhện nằm trong thùng rác

Nghệ sĩ đường phố Banksy mới cho ra đời một tác phẩm hội hoạ để tôn vinh các y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tranh tường tuần lộc kéo người vô gia cư của Banksy bị thêm mũi đỏ

Bức tranh tường tuần lộc mới nhất của nghệ sĩ ẩn danh Banksy dường như đã bị phá hoại vài ngày sau khi xuất hiện ở Khu phố Kim hoàn của Birmingham, Vương quốc Anh.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm