Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác phẩm nghệ thuật của Banksy ở Venice bị ngập

Một bức tranh tường được cho là của họa sĩ bí ẩn người Anh, Banksy, đã chìm một nửa dưới làn nước trong đợt ngập lụt nghiêm trọng nhất ở Venice 50 năm qua.

Hồi tháng 5, một bức tranh tường bí ẩn xuất hiện ở Venice, mô tả hình ảnh một bé gái người di cư, mặc áo phao đang cầm pháo sáng màu hồng như một tín hiệu kêu cứu, theo CNN.

Bức tranh gợi sự liên tưởng đến tượng nữ thần tự do và ngay lập tức nhiều người đã nghĩ đến Banksy vì phong cách giống hệt với những bức tranh trước đó.

Họa sĩ bí ẩn người Anh sau đó đã xác nhận đây là tác phẩm của mình, thông qua Instagram. Bức tranh ra đời trong bối cảnh châu Âu, đặc biệt là Italy vẫn phải đối mặt với cuộc khủng hoảng người di cư trên biển Địa Trung Hải.

Tac pham nghe thuat cua Banksy o Venice anh 1
Tác phẩm của Banksy bị ngập trong cơn triều cường lịch sử tại Venice. Ảnh: AP.

Antonio Renna, một cư dân Venice sống gần địa điểm có bức tranh tường, cho biết tác phẩm đã gần như chìm hẳn khi mực nước dâng cao tới 160 cm.

Bộ trưởng Di sản Văn hóa Italy, ông Dario Franceschini đã họp với hội đồng địa phương thành phố để đánh giá những thiệt hại của đợt triều cường lịch sử.

Venice đang ngày càng phải đối mặt với tình hình triều cường diễn biến phức tạp. Thị trưởng Luigi Brugnaro đã phải đóng cửa quảng trường St. Mark - biểu tượng của thành phố. Nhà thờ St. Mark, công trình kiến trúc có niên đại 1000 năm, mới chỉ bị ngập 6 lần trong suốt chiều dài lịch sử của nó, nhưng 2 lần đã xảy ra vào 2 năm qua.

Cư dân thành phố đã quen với việc mực nước tại các kênh đào nhích lên cao hơn vào khoảng thời gian này trong năm. Nhưng những gì diễn ra năm nay được cho là trận lụt tồi tệ thứ 2 trong lịch sử thành phố.

"Đây là hậu quả của biến đổi khí hậu", ông Brugnaro thẳng thừng nhận xét trên Twitter.

'Robin Hood' xuất hiện cứu dân nghèo khỏi tuyệt vọng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Dân nghèo ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, mới đây được một nhà hảo tâm ẩn danh đến trả nợ thay tại các cửa hàng tạp hóa và để lại phong bì tiền mặt đúng thời điểm họ đang tuyệt vọng.

Xe tải chở 50 người di cư gặp nạn

Người phát ngôn của cảnh sát Tây Ban Nha ở Ceuta cho biết chiếc xe tải màu trắng chạy về phía biên giới với tốc độ tối đa và đâm thẳng vào một cửa khẩu biên giới.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm