Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh tài nảy lửa tại sự kiện võ tự do Bellator lớn nhất lịch sử

Với hai trận đấu chính của các võ sĩ huyền thoại và ba trận tranh đai, sự kiện Bellator 180 vào sáng 25/6 đã không khiến khán giả phải thất vọng.

Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 1
Sự kiện lớn nhất lịch sử của Bellator, giải võ tự do lớn thứ hai thế giới sau UFC, diễn ra tại quảng trường Madison ở thành phố New York rạng sáng ngày 25/6 
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 2
Trận đấu chính của sự kiện là màn so tài giữa hai cựu võ sĩ UFC là Chael Sonnen (trái) và Wanderlei Silva. Võ sĩ người Mỹ Chael Sonnen đã có 4 năm thi đấu UFC và từng 4 lần góp mặt trong những trận tranh đai vô địch. Phía bên kia, Silva cũng vừa sang thi đấu cho Bellator sau khi hết hợp đồng với UFC.
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 3
Trong trận đấu này, Sonnen với lợi thế về khả năng vật thi đấu tốt hơn. Võ sĩ người Mỹ vật thành công đối thủ xuống sàn ngay đầu hiệp 1, hiệp 3, anh sử dụng lợi thế đó để liên tục ra đòn về phía Silva.
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 4
Thống kê cho thấy gần 90% thời lượng của trận đấu là đánh nằm sàn với ưu thế thuộc về Sonnen. Điểm sáng lớn nhất của Silva là chuỗi đòn knock-out đối thủ vào giữa hiệp 1.
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 5
Chael Sonnen giành chiến thắng thuyết phục bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-26). Võ sĩ người Mỹ cho thấy mình vẫn có thể thi đấu tốt dù đã bước sang tuổi 40.
Trận đấu giữa Chael Sonnen và Wanderlei SIlva Chiến thắng thuyết phục dành cho võ sĩ người Mỹ Chael Sonnen khi anh áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu.

Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 6
Một trận đấu đáng chú ý khác tại Bellator 180 diễn ra giữa Fedor Emelianenko và Matt Mitrione. Dù chưa từng thi đấu tại UFC, Emelianenko vẫn được coi là võ sĩ tự do hạng nặng vĩ đại nhất lịch sử. Anh từng có chuỗi 26 trận bất bại liên tiếp từ năm 2001-2008. Đối đầu với võ sĩ nước Nga là Mitrione, một cựu binh khác từ UFC.
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 7
Ngay khi hiệp 1 bắt đầu, hai võ sĩ đã chủ động tiếp cận và tung ra những đòn đánh liên tiếp. Một tình huống double knock-out khi cả hai võ sĩ đều cùng lúc nằm sàn. Tuy nhiên, Mitrione là người đứng dậy trước để sau đó dồn ép đối thủ. Emelianenko chỉ biết chống đỡ, trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu ở 1 phút 14 giây của hiệp đầu tiên.
Pha double knockdown đẹp mắt trong trận Emelianenko và Mitrione Một trận đấu cống hiến và đẹp mắt. Chiến thắng cuối cùng thuộc về Mitrione (găng xanh).
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 8
Trận đấu tranh đai vô địch hạng dưới nặng Bellator kết thúc với chiến thắng bằng tính điểm không đồng thuận dành cho kẻ thách đấu Ryan Bader (phải). Ngay trong lần đầu tiên thi đấu tại Bellator, máy knock-out đã cho thấy được đẳng cấp của mình để có thắng lợi thứ 23 trong sự nghiệp.
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 9
Trong khi đó, nhà vô địch hạng dưới trung Douglas Lima (trái) bảo vệ thành công chiếc đai của mình khi chiến thắng trước Lorenz Larkin bằng tính điểm đồng thuận.
Tranh dau nay lua tai su kien Bellator 180 anh 10
Trận tranh đai cuối cùng trong sự kiện Bellator 180 diễn ra ở hạng nhẹ giữa Michael Chandler và Brent Primus. Một cuộc so tài được dự đoán hấp dẫn đã diễn ra theo một kịch bản không nhiều người ngờ tới. Trong nỗ lực thực hiện một đòn đá, Chandler đã chịu chấn thương ở mắt cá chân trái. Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ, Chandler buộc phải bỏ cuộc và nhường đai vô địch cho võ sĩ người Mỹ Primus.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm