Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tránh được 'kẻ hủy diệt', GAM có cơ hội tạo lịch sử cho LMHT Việt

Cựu xạ thủ Bang của SKT T1 bốc thăm, đưa GAM eSports tránh được "kẻ hủy diệt" Damwon Gaming tại vòng bảng Chung kết Thế giới.

Loạt trận BO5 căng thẳng giữa Splyce và Unicorns of Love kéo dài đến gần 3h theo giờ Việt Nam, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn nán lại để chờ kết quả bốc thăm chia đội ở vòng bảng. Cựu xạ thủ Bang của SKT T1 đã không làm fan Việt thất vọng khi anh đã mang Splyce đến bảng B thay vì Damwon Gaming dù tỷ lệ là 50/50.

boc tham co loi cho GAM eSports anh 1
Cục diện các bảng đấu sau khi kết thúc vòng khởi động. Bảng C trở thành bảng tử thần.

Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, cộng đồng LMHT Việt lại được phen sục sôi. Dù đã 3h, đồng loạt nhiều fanpage đăng tin thông báo kết quả bốc thăm và nhiều người hâm mộ vẫn vào "chúc mừng sớm" cho GAM eSports.

Năm 2017, Team WE hủy diệt hai đội LMHT Việt ở hai giải đấu lớn nhất hành tinh MSI và CKTG. "Kẻ huỷ diệt" WE đã loại Young Generation ở vòng Khởi động CKTG 2017 và tiếp tục chấm dứt ước mơ của GAM tại MSI.

boc tham co loi cho GAM eSports anh 2
Splyce là hạt giống số 3 đến từ châu Âu, đây là đối thủ dễ thở nhất mà GAM có thể gặp trong số các đội lên từ vòng khởi động. Ảnh: Riot Games.

Việc GAM có tỷ lệ 50/50 gặp Damwon Gaming sau khi đại diện đến từ Hàn Quốc tiễn Lowkey eSports về nhà đã khiến người hâm mộ chuẩn bị tinh thần cho kịch bản xấu xảy ra một lần nữa. Tuy nhiên, xạ thủ Bang đã ngăn điều đó xảy ra.

Splyce sẽ chung bảng với GAM, FunPlus Phoenix và J Team. Trong các đối thủ chung bảng, GAM được đánh giá yếu hơn FunPlus Phoenix nhưng tràn trề cơ hội đi tiếp vì mạnh hơn hai đội còn lại. Splyce là hạt giống số 3 của châu Âu, nhưng đội này yếu hơn hẳn so với hạt giống số 1 là G2 eSports. Trong khi đó, J Team đến từ khu vực LMS đang dần rệu rã.

boc tham co loi cho GAM eSports anh 3
Lịch thi đấu của GAM tại CKTG 2019.

GAM eSports vừa bay sang Đức hôm 7/10 vừa rồi. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ diễn ra vào rạng sáng 13/10. Sau hai năm, người hâm mộ LMHT Việt mới lại có niềm tin vào một đội đại diện tại CKTG.

Các trận đấu sẽ diễn ra trên luồng trực tiếp của VETV và LoL eSports.

Vượt qua định kiến, game thủ trở thành nghề có bằng cấp

Các trường đại học ở Mỹ, châu Âu và châu Á đã bắt đầu nhiều chương trình dành riêng cho thể thao điện tử, nơi game thủ có thể đăng ký theo học và lấy bằng chính thức.





Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm