Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển LMHT Việt Nam lần đầu có trận thắng Hàn Quốc

Chiến thắng trận đầu trong loạt BO5 trước Damwon Gaming, các chàng trai Lowkey eSports khẳng định họ không phải "rạp xiếc" như mọi người đang bàn tán.

Highlight game 1: Lowkey eSports hủy diệt Damwon Gaming DNK, Celebrity ăn lén baron, base-race và bắn hết Damwon.

Hai ngày trước khi diễn ra loạt BO5 định mệnh giữa Lowkey eSports (đại diện của Việt Nam) và Damwon Gaming (đại diện Hàn Quốc), cộng đồng người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam dường như chỉ cùng chung cảm xúc: chúc mừng Damwon đã có chiến thắng 3 - 0.

Không khí diễn ra vô cùng ảm đạm khi mọi bình luận đều hoặc chỉ trích Lowkey, hoặc chia buồn với họ dù trận chiến vẫn chưa diễn ra.

Lowkey eSports huy diet Damwon anh 1
Celebrity thể hiện anh là "xạ thủ quốc tế" thực thụ sau trận đấu với Damwon.

Tuy nhiên, trái với những dự đoán của người hâm mộ, ban huấn luyện và tuyển thủ Lowkey eSports đã xử lý trận đầu tiên trong loạt BO5 rất tốt từ mặt chiến thuật, cấm - chọn lẫn cách triển khai thế trận.

Trận chiến bắt đầu với phong cách "chúng tôi là VCS" quen thuộc, bằng cách đảo đường và di chuyển cực dị. Người hay nhất ở đội bạn - Nuguri - bị đội hình Lowkey eSports vô hiệu hóa đến mức không thể farm lính. Sau 15 phút, Lowkey eSports đã bào hết trụ của Damwon. 

Bằng cách dồn tài nguyên cho Celebrity, chàng "xạ thủ quốc tế" này đã bắn sạch trụ, quét sạch đối thủ và "bắn" luôn cả chiến thắng của Damwon. Celebrity đã có hai tình huống Tripple-kill (ăn 3), ăn lén baron và dịch chuyển để đẩy nhà khiến hơn 250.000 người xem trực tuyến liên tục chat "quá hay" và bình luận viên hét đến khàn cả giọng.

Lowkey eSports huy diet Damwon anh 2
DNK cũng thi đấu vô cùng nổi bật với tình huống cướp baron.

Sau một tình huống phòng thủ thành công, Celebrity cùng đồng đội đã có pha phản công, phá tan nhà chính đối phương.

Chia sẻ sau trận đấu, cựu HLV của Phong Vũ Buffalo, "ngài" Ren cho biết: "Đây là trận đấu hiếm hoi mà tôi cảm thấy sướng đến run cả người".

"Đây là trận đấu hiếm hoi mà tôi cảm thấy sướng đến run cả người".

- Cựu HLV PVB, "ngài" Ren.

Trên fanpage của VETV, người hâm mộ như bùng nổ với những bình luận bày tỏ sự vui sướng: "Chúng tôi là VCS!", "đem SKT đến đây", "không sao cả, thua cũng được nhưng đánh thế này thì không có gì để hối tiếc"... 

Hàng nghìn bình luận vẫn đang nhảy liên tục trên luồng livestream lẫn xuất hiện khắp Facebook. Đã rất lâu, fan LMHT Việt mới lại có dịp cùng chung cảm xúc như hôm nay.

Dù loạt BO5 vẫn chưa kết thúc, nhưng những gì Lowkey eSports thể hiện ở trận 1 cho thấy VCS không hề thua kém trình độ LCK (Hàn Quốc) và không khu vực nào có thể đánh cống hiến hơn họ.

Damwon Gaming được xem là cơn ác mộng của bất kỳ đội tuyển nào ở vòng khởi động, họ đã có 4 trận toàn thắng. Đây là đội tuyển được đánh giá cùng trình độ với SKT T1, thậm chí còn từng đánh bại đội tuyển của quỷ vương.

Tìm ra đại diện Việt Nam đấu game bắn súng ở Brazil

Với chiến thuật rõ ràng và xuất sắc, King of Free Fire (KOFF) sớm lội ngược dòng trước Cloud và Refund Gaming. Đây cũng là đội duy nhất 2 lần top 1 trong 7 trận.



Anh Khoa

Ảnh: VED

Bạn có thể quan tâm