Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh của Van Gogh hứng trọn lon súp cà chua

Người biểu tình chống biến đổi khí hậu đã ném súp cà chua vào bức tranh “Hoa hướng dương” của danh họa Vincent van Gogh tại Phòng trưng bày Quốc gia London, vào ngày 14/10.

Hai người biểu tình đã ném súp cà chua vào bức tranh “Hoa hướng dương” của Vincent van Gogh. Ảnh: AP.

Phòng trưng bày Quốc gia London cho biết hai người biểu tình đã ném "chất màu đỏ" vào bức “Hoa hướng dương” - một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng nhất của họa sĩ Vincent van Gogh, CNA đưa tin ngày 14/10.

Một đoạn video trên Twitter cũng cho thấy hai phụ nữ mặc áo phông in dòng chữ "Just Stop Oil" ("Hãy ngăn chặn dầu mỏ") đang cầm những lon súp đứng trước bức tranh.

"Cái gì đáng giá hơn, nghệ thuật hay cuộc sống?", một người nói sau khi đổ súp cà chua lên bức tranh. “Bạn quan tâm đến việc bảo vệ một bức tranh hơn bảo vệ hành tinh và con người?".

Cảnh sát London đã bắt giữ người biểu tình và đưa đến một đồn cảnh sát ở trung tâm London.

Hai phụ nữ này thuộc Just Stop Oil - tổ chức hoạt động với mục đích yêu cầu chính phủ Anh chấm dứt việc thăm dò, phát triển và sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

Trong một tuyên bố trên Twitter sau đó, Just Stop Oil cho biết các nhà hoạt động của họ đã ném hai lon súp cà chua vào bức tranh để yêu cầu chính phủ Anh ngừng tất cả dự án dầu khí mới. Thông điệp của cuộc biểu tình là "Chọn cuộc sống thay vì nghệ thuật".

Trước đó, nhóm này từng nhắm vào tác phẩm “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo da Vinci tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London và “The Hay Wain” của John Constable trong Phòng trưng bày Quốc gia. Nhóm cũng đã phong tỏa các cây cầu và giao lộ trên khắp London trong hai tuần biểu tình vào tháng 7, theo AP.

Bất ngờ phát hiện chân dung Van Gogh ẩn sau bức họa hơn 100 năm

Nhân viên tại Bảo tàng Quốc gia Scotland bất ngờ phát hiện chân dung của danh họa Van Gogh ẩn sau bức họa của chính ông được vẽ cách đây hơn 100 năm.

Cảnh sát Hà Lan bắt kẻ trộm tranh Van Gogh

Một người đàn ông 58 tuổi đã bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ với cáo buộc trộm bức họa "Vườn cha xứ ở Neunen vào mùa xuân" của danh họa Vincent van Gogh.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm