Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh chấp 3 tỷ đồng, thủ môn U23 VN tính kiện CLB ra tòa

Không thể đàm phán để được ra đi khi bị đòi 3 tỷ đồng tiền đền bù, thủ môn U23 Việt Nam, Trần Bửu Ngọc, đã tính đến phương án khởi kiện CLB Đồng Tháp.

Vụ tranh chấp hợp đồng lao động giữa CLB Đồng Tháp và thủ môn Bửu Ngọc đã kéo dài nhiều tháng qua nhưng vẫn chưa tìm được hướng giải quyết. Khi thời hạn đăng ký cầu thủ thi đấu mùa giải 2015 đã cận kề (20/12), thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam buộc phải tính tới phương án xấu nhất nếu không được ra đi.

Thủ môn Bửu Ngọc không chấp nhận đền bù số tiền <abbr class=3 tỷ đồng. Ảnh: bongdaplus" />
Thủ môn Bửu Ngọc không chấp nhận đền bù số tiền 3 tỷ đồng. Ảnh: bongdaplus

Bửu Ngọc cho biết: “Nếu CLB Đồng Tháp vẫn không đồng ý giải phóng hợp đồng thì tôi sẽ ủy quyền để luật sư giải quyết vụ việc bằng pháp luật. Kể cả khi phải ngồi ngoài nửa mùa thì tôi cũng chấp nhận, chứ không thể đáp ứng nổi yêu cầu đền bù quá cao mà họ đưa ra”.

Trước đó, sau khi không nhận được lương suốt từ tháng 7 và không biết rõ  kế hoạch tương lai của CLB Đồng Tháp sẽ ra sao tại V.League 2015, thủ môn Bửu Ngọc đã đề đạt nguyện vọng đền bù một năm còn lại của hợp đồng để được chuyển đến CLB mới.

Nhưng anh đã rất bất ngờ và bức xúc với con số 3 tỷ đồng phía Đồng Tháp đưa ra. Theo thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam, con số này rất vô lý. Bởi khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu năm 2012, Bửu Ngọc không hề nhận được bất kỳ khoản phí lót tay nào ngoài tiền lương hàng tháng. Trong điều kiện của mình, Bửu Ngọc chia sẻ gia đình anh xoay sở hết cỡ cũng chỉ thu xếp được khoảng 500 triệu.

Về phía CLB Đồng Tháp, Giám đốc điều hành Lê Ngọc Chức cho biết số tiền đền bù 3 tỷ đồng được tính toán trên cơ sở chi phí đào tạo dành cho Bửu Ngọc. Con số này có thể giảm khoảng vài trăm triệu chứ không thể xuống đến mức thấp như yêu cầu của Bửu Ngọc.  

Cuộc đàm phán giữa 2 bên đã kéo dài nhiều ngày qua nhưng không tìm được tiếng nói chung khiến thủ môn U23 Việt Nam rất sốt ruột vì tương lai của mình. Bửu Ngọc bày tỏ sự bức xúc: “Thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của CLB, khi các chú, các bác cần, tôi cùng đồng đội đã cống hiến hết sức không một lời than vãn, đòi hỏi. Thời điểm này, tôi biết tìm đâu ra CLB sẵn sàng chi tiền tỷ để có tiền đền bù cho Đồng Tháp!”.

Bửu Ngọc:
Bửu Ngọc: "Tôi chỉ còn cách ra tòa để giải quyết vụ việc". Ảnh: bongdaplus

Theo Bửu Ngọc, con số 3 tỷ đền bù phía CLB Đồng Tháp đưa ra không phải được tính toán căn cứ trên chi phí đào tạo dành cho anh mà chủ yếu dựa vào mức phí lót tay của người đàn anh Tấn Trường từng nhận được khi chuyển về Sài Gòn Xuân Thành trước đây (9 tỷ/3 năm). “Lúc đó, anh Trường là tuyển thủ quốc gia, thị trường chuyển nhượng cũng khác bây giờ, sao họ có thể nghĩ là tôi kiếm được nhiều tiền như vậy để đền bù chứ!”, thủ môn Bửu Ngọc tâm sự.

Trong khi đó, người đồng đội của Bửu Ngọc là trung vệ Thanh Hào, cũng còn một năm hợp đồng, đã tìm được bến đỗ mới tại CLB Hà Nội T&T với mức phí đền bù khoảng 700-800 triệu. Bửu Ngọc tỏ ra rất cương quyết: “Nếu Đồng Tháp vẫn đòi hỏi cao như vậy về trường hợp của tôi thì cũng chỉ còn cách ra tòa mà thôi”.

Muốn ra đi, thủ môn Olympic VN bị CLB đòi đền bù 3 tỷ đồng

Thủ môn của đội tuyển Olympic Việt Nam, Trần Bửu Ngọc, cho rằng con số 3 tỷ đồng mà CLB Đồng Tháp yêu cầu anh đền bù cho một năm còn lại trong hợp đồng là cực kỳ vô lý.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm