Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi việc minh tinh Trung Quốc dùng tay che ngực khi mặc gợi cảm

Có ý kiến cho rằng dùng tay che vòng một khi chủ ý mặc hở của sao nữ Trung Quốc là làm lố, cố tình gây chú ý. Tuy nhiên, quan điểm này cũng bị không ít người phản bác.

Theo Sohu, việc minh tinh Trung Quốc nên hay không nên dùng tay che ngực khi diện váy áo cắt xẻ sâu, để lộ vòng một đang là chủ đề bàn luận hot trong dư luận Trung Quốc hai ngày qua. Đối với hành động này khán giả xứ tỷ dân cũng có luồng ý kiến trái chiều.

Nóng lên sau phát ngôn của MC Kim Tinh

Mới đây, MC Kim Tinh livestream chê bai hành động dùng tay che ngực, tỏ vẻ e thẹn khi mặc trang phục gợi cảm của nghệ sĩ nữ xứ tỷ dân. Bà đánh giá việc làm này giả tạo và quá lố.

Theo quan điểm của Kim Tinh, bà cho rằng ngôi sao giải trí cần xuất hiện trước công chúng với phong thái tự tin, lành mạnh và mới lạ. Dù là mặc theo yêu cầu của sự kiện, thương hiệu hay lựa chọn thuộc về cá nhân của mỗi người, một khi diện váy áo cắt xẻ, sao nữ nên thoải mái thể hiện trang phục, mạnh dạn phô diễn nét đẹp hình thể và sự cởi mở của mình.

Hanh dong gay tranh cai anh 1

Kim Tinh phê phán sao nữ chủ ý mặc táo bạo nhưng lại che chắn cơ thể khi xuất hiện trước công chúng.

"Sợ hở thì đừng mặc, mặc rồi thì đừng mất công che. Không che thì mấy ai quan tâm, càng che người ta lại càng chú ý. Ngôi sao có thực lực không bao giờ cần dựa vào trang phục khoa trương để gây chú ý", Kim Tinh nói.

Trên mạng xã hội Weibo, chủ đề "Kim Tinh chê sao nữ vừa đi thảm đỏ, vừa che ngực" có hơn 500.000 lượt xem và bình luận chỉ sau một tiếng.

Kim Tinh sinh năm 1967, là nghệ sĩ chuyển giới thành công nhất showbiz Trung Quốc. Bà nổi tiếng với tính cách thẳng thắn, không ngại "lời thật mất lòng" và từng công khai chỉ trích nhiều đồng nghiệp. Nữ MC từng cho biết ở ngành giải trí xứ tỷ dân bà nể nhất là Phạm Băng Băng, yêu vẻ đẹp hấp dẫn của Thư Kỳ và ngưỡng mộ tài diễn xuất của Thang Duy.

Loạt ý kiến trái chiều

Phát ngôn của Kim Tinh được cho là nhắm đến Địch Lệ Nhiệt Ba. Thời gian qua, cô nhận không ít đánh giá tiêu cực vì mặc hở nhưng luôn lấy tay che ngực. Lần gần nhất hành động này của mỹ nhân Tân Cương bị khán giả phàn nàn "thái quá" là ở thảm đỏ Bazaar Icons 2023.

Sau buổi livestream của Kim Tinh, nhiều người đồng tình với nữ MC đã tràn vào trang cá nhân của Địch Lệ Nhiệt Ba chất vấn nữ diễn viên "tại sao luôn che ngực khi mặc hở". Không ít cư dân mạng còn yêu cầu người đẹp ngừng theo đuổi phong cách gợi cảm vì khó chịu trước việc nhìn Nhiệt Ba rụt rè, ngại ngùng mỗi lần diện váy xẻ ngực.

Họ đặt Địch Lệ Nhiệt Ba lên bàn cân so sánh với Nghê Ni hay Tống Thiến - hai mỹ nhân nổi tiếng với phong cách thời trang phóng khoáng ở showbiz Trung Quốc. Thậm chí Nghê Ni và Tống Thiến còn mặc váy áo xẻ ngực táo bạo hơn Nhiệt Ba nhưng họ hiếm khi che đậy và luôn cho thấy sự thoải mái khi xuất hiện.

"Phụ nữ mặc gợi cảm là để thể hiện sự tự tin với cơ thể của bản thân. Nếu thấy quá hở hang thì đừng mặc, che như vậy nghĩa là cho người đối diện thấy bạn không thoải mái, khó chịu với bộ trang phục, một khán giả nêu quan điểm của mình và nhận hơn 700.000 lượt tán đồng trên Weibo.

Hanh dong gay tranh cai anh 2

Địch Lệ Nhiệt Ba thường xuyên che ngực mỗi khi diện đồ gợi cảm. Ảnh: Sohu.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng tiêu chuẩn của Kim Tinh phiến diện, mang đầy sự định kiến cá nhân. Họ chỉ trích nữ MC "nhiều chuyện" bởi việc có che hay không khi mặc hở tùy thuộc vào tính cách, quyền tự do ăn mặc của mỗi người.

Nhiều khán giả cũng chỉ ra Địch Lệ Nhiệt Ba vốn có thói quen để tay lên ngực dù mặc đồ hở hay không. Tại sự kiện, cô chỉ che ngực khi di chuyển, cúi người hoặc đứng trực diện với ống kính máy quay trên sóng trực tiếp. Điều này là hợp lý để sao nữ giữ lịch sự, tránh tình huống hớ hênh.

Thực tế, Kim Tinh cũng từng vô số lần dùng tay che ngực khi mặc váy áo xẻ sâu. Vì vậy, họ cho rằng hành động cẩn trọng này của Địch Lệ Nhiệt Ba hay sao nữ Trung Quốc không đáng bị làm ầm ĩ.

"Tôi cho rằng việc che khi mặc đồ hở không có gì đáng phải chê trách. Nó chẳng phạm pháp, cũng không làm tổn hại đến ai. Hành động của phụ nữ là tự do, mong muốn cá nhân của họ cũng là tự do. Không cần bàn cãi", một khán giả phản bác ý kiến của Kim Tinh.

Trước những tranh cãi trong dư luận, Sohu cho rằng quan điểm của Kim Tinh vừa hợp lý, vừa không hợp lý.

Trang tin tán đồng với ý kiến phụ nữ cần tự tin với trang phục mình lựa chọn khoác lên người, và nghệ sĩ không nên dựa vào quần áo để thu hút sự chú ý của MC nổi tiếng. Theo Sohu, nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn trong xã hội. Vì vậy, việc họ định hình bản thân thế nào trước công chúng là điều phải suy xét.

Về việc che ngực khi mặc hở, Sohu cho rằng đây hành động cần thiết của nghệ sĩ nữ để tránh sự cố đáng tiếc. Chưa kể, việc để lộ cơ thể trên sóng trực tiếp vốn không được khuyến khích. Ở nơi công cộng, việc che ngực cũng là để bảo vệ bản thân, hạn chế những ánh nhìn khiếm nhã từ người khác giới.

Theo Sohu, trước Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ cũng từng bị chế giễu vì dùng tay che ngực khi mặc áo gợi cảm. Không dừng lại ở việc công kích hành vi cá nhân, nhiều cư dân mạng cực đoan còn "thừa nước đục thả câu" body shaming cơ thể của nữ diễn viên.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm