Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi việc Bảo Ngọc làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022

Một số khán giả cho rằng Bảo Ngọc non kinh nghiệm, chưa đủ sức đảm nhận vị trí giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

Bảo Ngọc và Đỗ Thị Hà trong buổi sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: BTC.

Sáng 22/10, Hoa hậu Việt Nam 2022 bước vào vòng sơ khảo khu vực miền Nam. Ban giám khảo cuộc thi gồm nhà báo Lê Xuân Sơn, nhà thơ Hữu Việt, NSƯT Xuân Bắc, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Tiểu Vy và tân Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc.

Trên các chuyên trang sắc đẹp ghi nhận loạt quan điểm khác nhau về việc Bảo Ngọc ngồi ghế chấm thi. Một số bình luận nhận định Á hậu 1 Miss World Vietnam chưa đủ sức "cân" vị trí này vì còn quá trẻ (21 tuổi), mới hoạt động showbiz thời gian ngắn nên thiếu kinh nghiệm đánh giá toàn diện.

Một độc giả bình luận: "Bảo Ngọc vừa đăng quang cuộc thi quốc tế nhưng không thực hiện nghĩa vụ của đương kim hoa hậu, lại đi chấm thi ngay. Cô ấy chưa phù hợp lắm với cương vị này".

Hoa hau Viet Nam anh 1

Hoa hậu Bảo Ngọc trong buổi sơ khảo Hoa hậu Việt Nam sáng 22/10. Ảnh: BTC.

Tuy nhiên, số khác cho rằng không cần đặt dấu hỏi về năng lực lẫn hiệu quả công việc của Bảo Ngọc. Bởi chỉ trong thời gian ngắn, cô đã giúp Việt Nam nâng hạng trên bản đồ sắc đẹp. Hơn nữa, Bảo Ngọc được đánh giá cao tư duy, trình độ học vấn và khả năng hùng biện, giao tiếp bằng tiếng Anh.

Do đó, một suất ngồi vào bàn giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 được cho là không quá sức với cô gái quê Cần Thơ.

Phản hồi những ý kiến tranh luận, đại diện của Bảo Ngọc nói với Zing: 'Bảo Ngọc xứng đáng với vị trí này. Ban tổ chức chọn Bảo Ngọc đồng nghĩa cô ấy có đủ năng lực đánh giá, cùng những giám khảo khác tìm ra ứng viên tiềm năng năm nay".

Riêng Bảo Ngọc, cô chia sẻ: "Non kinh nghiệm không đồng nghĩa non năng lực. Tôi cảm thấy câu chuyện này khá giống vấn đề tuyển dụng. Mọi người hay nói rằng: 'Bạn chưa có kinh nghiệm, làm sao hoàn thành công việc?'. Nhưng thực sự, để có kinh nghiệm, chúng ta cần được trao cơ hội".

Theo Á hậu sinh năm 2001, cô non kinh nghiệm làm giám khảo nhưng về kinh nghiệm sắc đẹp nói chung, cô tự tin mình có vốn liếng đủ dùng.

"Tôi từng thi Hoa hậu Việt Nam nên đã có trải nghiệm với môi trường và tiêu chí cuộc thi. Hai năm sau, tôi đến với Miss World Vietnam. Khép lại cuộc thi này một tháng, tôi dự thi quốc tế và giành vương miện. Tôi nghĩ mình đã tiến bộ, đồng nghĩa rằng tôi gom nhặt được sự am hiểu, biết cách làm sao trở thành đại diện sắc đẹp trong thời đại mới".

Nói về sự đóng góp của bản thân trên cương vị giám khảo, Bảo Ngọc cho đó là góc nhìn mới và trải nghiệm thật.

Theo thông tin của ban tổ chức, sơ khảo phía Bắc sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày mai (23/10). Chung khảo cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 11.

Vương miện đảo chiều

Giữa sự sa sút phong độ của Venezuela, các quốc gia châu Á đã nổi lên như thế lực mới trên đường đua chạm đến vương miện hoa hậu.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm