Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban tổ chức Hoa hậu Mỹ bị điều tra cáo buộc dàn xếp kết quả

Chiến thắng của người đẹp gốc Philippines R'Bonney Gabriel ở Hoa hậu Mỹ 2022 được cho là kết quả của sự dàn xếp trước.

Hoa hậu Mỹ R'Bonney Gabriel.

Theo Fox News, Hoa Hậu Mỹ đã quay lại nằm dưới quyền quản lý của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (do công ty WME/IMG điều hành) sau lùm xùm dàn xếp kết quả ở mùa giải gần nhất.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tổ chức Miss Universe quyết định đình chỉ Miss USA và tiếp quản cuộc thi này. Chúng tôi nhờ công ty luật Holland & Knight vào cuộc điều tra và các chứng cứ sẽ được sử dụng làm cơ sở cho những quyết định thích hợp", tổ chức Miss Universe thông báo.

Hoa hau My anh 1

Crystle Stewart đã bị phế truất chức Chủ tịch Miss USA sau lùm xùm. Ảnh: Fox News.

Đồng thời, đại diện phát ngôn của Miss Universe gửi lời cảm ơn đến Crystle Stewart - Chủ tịch của Miss USA - vì từng cống hiến, cố gắng cho cuộc thi này. Hiện, Stewart đã bị phế truất.

"Những cam kết với các thí sinh và người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn quan tâm họ trên hành trình phía trước", thông báo có đoạn.

Hồi tháng 10, chung kết Hoa hậu Mỹ khép lại với chiến thắng của đại diện bang Texas, R'Bonney Gabriel. Kết quả này gây tranh cãi khi nhiều thí sinh tố có gian lận trong quá trình chấm điểm và Gabriel được ban tổ chức thiên vị.

Hoa hau My anh 2

R'Bonney Gabriel bị tố được ban tổ chức dọn đường để đăng quang Miss USA 2022. Ảnh: @r'bonneygabriel.

Trả lời People thời điểm đó, Crystle Stewart khẳng định sự công bằng là yếu tố được ban tổ chức ưu tiên. "Những cáo buộc về Miss USA là sai lệch và đi ngược lại phương châm sống, làm việc của cá nhân tôi", bà nói.

Tuy nhiên, chia sẻ của Stewart không thể thuyết phục số đông vì vợ chồng bà đã dính nhiều bê bối liên quan đến cuộc thi. Do vậy, người hâm mộ đã tạo sức ép để tổ chức Miss Universe vào cuộc và làm sáng tỏ mọi chuyện.

Nhiều năm trước, Miss USA là cuộc thi nằm trong tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization), nhằm tìm kiếm đại diện Mỹ thi Miss Universe. Sau này, cuộc thi được giao do Crystle Stewart - Hoa hậu Mỹ 2008 - giữa chức Chủ tịch.

Quốc phục độc lạ của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022

68 thí sinh Miss Grand International tận dụng vòng thi trang phục dân tộc để quảng bá nét đẹp văn hóa quốc gia qua những bộ cánh độc đáo, lộng lẫy.

Nghi vấn gian lận ở Hoa hậu Mỹ 2022

Nhiều thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2022 bức xúc trước chiến thắng của R'Bonney Gabriel, đại diện bang Texas.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm