Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc phục độc lạ của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022

68 thí sinh Miss Grand International tận dụng vòng thi trang phục dân tộc để quảng bá nét đẹp văn hóa quốc gia qua những bộ cánh độc đáo, lộng lẫy.

Hoa hau Hoa binh anh 1

Vòng thi trang phục dân tộc của Miss Grand International 2022 diễn ra ngày 20/10 (giờ Indonesia). Đoàn Thiên Ân, đại diện Việt Nam, thể hiện trang phục phom dáng áo dài cách tân với màu vàng ánh kim chủ đạo, kết hợp phần cánh quạt phía sau, có thể xoay tròn khi biểu diễn. Bộ cánh mang tên "Trúc chỉ", được lấy cảm hứng từ tranh nghệ thuật xứ Huế.

Hoa hau Hoa binh anh 2

Hình ảnh loài vẹt Cockatoo hồng nổi tiếng của Australia được người đẹp Amber Sidney hóa thân ấn tượng. Đây là loài chim được yêu thích của xứ chuột túi, đại diện cho sức mạnh vượt qua sự tối tăm và tinh thần đoàn kết. Bên cạnh đó, với bản tính ồn ào và vui nhộn, vẹt Cockatoo còn là biểu tượng của sự hài hước.

Hoa hau Hoa binh anh 3

Quốc phục của Campuchia được làm bằng xốp ở phần thân trên. Trước đêm thi, người hâm mộ lo lắng chất liệu này dễ bị vỡ cũng như bị bể. Nhưng may mắn, đại diện nước này đã hoàn thành màn trình diễn tương đối ổn.

Hoa hau Hoa binh anh 4

Thí sinh Hàn Quốc tự tin với Hanbok truyền thống nhưng vẫn mang nét hiện đại. Nhiều năm qua, đại diện xứ kim chi luôn chọn Hanbok cho phần trang phục dân tộc.

Hoa hau Hoa binh anh 5

Hổ xuất hiện nhiều trong các truyện dân gian, thần thoại Ấn Độ. Trên trang chủ của Miss Grand International, hình ảnh đại diện Ấn Độ tạo dáng với quốc phục hổ thu hút nhiều bình luận, tương tác của dân mạng.

Hoa hau Hoa binh anh 6

Trang phục "Hanuman Thai Boxing" được lấy cảm hứng từ môn quyền anh ở Lopburi, một tỉnh của Thái Lan, xuất hiện trên sân khấu Miss Grand. Người đẹp Engfa Waraha đã có những động tác thanh lịch nhưng ẩn chứa sự hung hăng, thông minh và quyền lực trong trang phục này.

Hoa hau Hoa binh anh 7

Quốc phục sặc sỡ và cầu kỳ của người đẹp Puerto Rico.

Hoa hau Hoa binh anh 8

Andina Julie - thí sinh chủ nhà Indonesia - mặc quốc phục mang dáng dấp loài chim công. Bộ cánh cồng kềnh, khá nặng nên Julie di chuyển chậm rãi, tạo dáng ấn tượng cuối đường băng. Chuyên trang Global Beauties đánh giá cô gái 20 tuổi là ứng viên sáng giá nhất cho vương miện hoa hậu.

Hoa hau Hoa binh anh 9

Tại Miss Grand International, vòng trang phục dân tộc quan trọng, có tính điểm vì những bộ quốc phục sẽ góp phần truyền tải vẻ đẹp văn hóa quê hương cũng như thông điệp mà từng thí sinh muốn mang đến. Trong ảnh là đại diện Mexico.

Hoa hau Hoa binh anh 10

Xuất hiện với bộ váy trắng đơn giản, thí sinh Angola xúc động khi giơ cao thông điệp: "Hãy cùng nhau vì hòa bình và một thế giới tốt đẹp hơn".

Nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2022

Đại diện tiếp theo của Singapore ở Hoa hậu Hoàn vũ là Carissa Yap, 22 tuổi, từng theo học chuyên ngành kinh tế và tài chính.

Vương miện đảo chiều

Giữa sự sa sút phong độ của Venezuela, các quốc gia châu Á đã nổi lên như thế lực mới trên đường đua chạm đến vương miện hoa hậu.

Quốc Minh

Ảnh: Miss Grand International

Bạn có thể quan tâm