Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về VAR ở Ngoại hạng Anh chấm dứt

Đa số CLB Premier League bỏ phiếu muốn tiếp tục sử dụng VAR ở mùa giải 2024/25.

Premier League sẽ không bỏ VAR. Ảnh: Reuters.

Tối 6/6 (giờ Hà Nội), trang chủ Premier League thông báo: "Các câu lạc bộ bỏ phiếu ủng hộ việc tiếp tục vận hành VAR tại giải đấu. Mặc dù VAR đã đưa ra các quyết định phần lớn chính xác, nhưng hầu hết đều nhất trí rằng cần có sự cải tiến trong cách vận hành".

Theo The Times, Wolverhampton, Nottingham Forest và Fulham phản đối ý tưởng tiếp tục dùng VAR mùa tới. Đây cũng là 3 CLB nhận nhiều quyết định bất lợi nhất từ trọng tài mùa này.

Tuy nhiên, các CLB ở Premier League muốn tiếp tục với VAR. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng ủng hộ quan điểm này và lo ngại việc thiếu VAR sẽ dẫn đến nhiều quyết định sai lầm hơn.

Thực tế số lượng quyết định đúng của trọng tài trong các trận đấu đã tăng từ 82% trước khi áp dụng VAR lên 96% ở mùa giải này.

Từ mùa giải tới, Công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) cũng được đưa vào sử dụng. Công nghệ sẽ giúp trọng tài bỏ qua bước tham khảo VAR nhằm đưa ra quyết định nhanh chóng, tránh làm ảnh hưởng tới diễn biến trận đấu.

Ngoài ra, sắp tới các trọng tài có thể công bố quyết định cho toàn bộ khán giả trên sân được biết, sau khi tham khảo VAR về một tình huống cụ thể.

Giám đốc bóng đá Premier League, ông Tony Scholes, khẳng định: "Quá trình xem xét mất nhiều thời gian, qua đó làm chậm diễn biến trận đấu. Chúng tôi nhận thức được điều này cũng như sự cần thiết phải cải thiện tốc độ làm việc trong khi phải luôn duy trì độ chính xác. Yếu tố thứ hai là trải nghiệm của khán giả tại sân không đủ tốt. Mọi thứ cần có sự thay đổi".

Cũng liên quan tới VAR, FIFA cân nhắc khả năng thay đổi cách dùng. Theo đó, mỗi đội chỉ có thể yêu cầu VAR xem xét lại các tình huống tối đa hai lần trong một trận. Điều này giúp trận đấu ít bị gián đoạn hơn.

Chủ Man City công khai phê phán BLĐ Premier League

Chủ tịch của Manchester City, Khaldoon Al Mubarak, lên tiếng chỉ trích luật công bằng tài chính của Premier League, ít lâu sau khi khởi kiện giải đấu này.

Man City khởi kiện Premier League

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tố cáo giải đấu có dấu hiệu "phân biệt đối xử".

Viễn cảnh Premier League giảm còn 18 đội

FIFA được cho là lên kế hoạch cắt giảm các giải đấu hàng đầu ở châu Âu xuống còn 18 đội, nhằm tránh tình trạng quá tải cho cầu thủ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm