Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viễn cảnh Premier League giảm còn 18 đội

FIFA được cho là lên kế hoạch cắt giảm các giải đấu hàng đầu ở châu Âu xuống còn 18 đội, nhằm tránh tình trạng quá tải cho cầu thủ.

Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể giảm còn 18 đội. Ảnh: Goal.

Theo Goal, căng thẳng giữa các bên về lịch thi đấu dày đặc đang gia tăng. FIFA phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các đội bóng và cầu thủ do lo ngại bị vắt kiệt sức.

"Các CLB ở Anh và Tây Ban Nha có thể tẩy chay FIFA Club World Cup 2025 phiên bản mở rộng lên thành 32 đội. Điều này khiến FIFA buộc phải hành động", Goal viết.

Một nguồn tin nói với The Sun: "Tất cả đều tin rằng mục đích cuối cùng của FIFA là giảm các giải đấu xuống còn 18 đội. Khi ấy, các cầu thủ sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi các trận đấu quốc tế. Sẽ không bất ngờ nếu FIFA đã chốt kế hoạch".

Hiện tại, Premier League, La LigaSerie A đều có 20 đội bóng tranh tài. Tuy nhiên, chỉ có 18 CLB chinh chiến ở Ligue 1 của Pháp và Bundesliga của Đức.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, cho hay: "Nếu chúng tôi không hành động thì ngành công nghiệp bóng đá sẽ gặp nguy hiểm. FIFA tạo ra những giải đấu mới. Nhưng để điều đó xảy ra và có thể tham gia vào những giải đấu này, chúng tôi phải mất 2 CLB từ La Liga".

"Điều đó đồng nghĩa chúng ta sẽ khiến 70 cầu thủ thất nghiệp tại các CLB và sẽ mất hàng nghìn việc làm liên quan. Chúng ta cần khắc phục những vấn đề hiện tại trước khi tạo ra những giải đấu mới, vốn sẽ phá hủy ngành công nghiệp bóng đá và cả giấc mơ của người hâm mộ", ông Tebas nói thêm.

Thực tế, các cầu thủ phải căng sức nhiều hơn trên mọi mặt trận. Khi các giải VĐQG châu Âu kết thúc, nhiều cầu thủ sớm hội quân để cùng đội tuyển chuẩn bị cho EURO 2024, Copa America hay Thế vận hội Paris trong hè năm nay.

Những cầu thủ chủ chốt khả năng không có thời gian nghỉ hè bởi các giải VĐQG sẽ sớm quay trở lại vào tháng 8. Chưa kể, Champions League phiên bản mới buộc mỗi CLB phải thi đấu tối thiểu 8 trận thay vì 6 trận ở vòng bảng.

Trong khi đó, FIFA Club World Cup phiên bản mới với 32 CLB, sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 13/7 năm sau tại Mỹ.

Real Madrid sẵn sàng cho kỷ lục vĩ đại

Trong trường hợp vượt qua Dortmund, Real Madrid sẽ có lần thứ 15 giành danh hiệu Champions League, đồng thời là chiếc cúp tai voi thứ 6 của CLB trong 10 năm qua.

Lunin không thể bắt chính ở chung kết Champions League

Thủ môn người Ukraine không thể ra sân từ đầu trong trận gặp Dortmund vào ngày 2/6.

Mourinho lần đầu trở lại với bóng đá sau khi rời Roma

HLV Jose Mourinho sẽ tham gia bình luận trận chung kết Champions League trên kênh TNT Sports, diễn ra vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Hội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bạn có thể quan tâm