Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ Man City công khai phê phán BLĐ Premier League

Chủ tịch của Manchester City, Khaldoon Al Mubarak, lên tiếng chỉ trích luật công bằng tài chính của Premier League, ít lâu sau khi khởi kiện giải đấu này.

“So với các năm trước, chất lượng của Premier League suy giảm đáng kể ở mùa giải vừa qua (2023/24 - PV). Đó cũng là quãng thời gian mà những nội dung mới của luật công bằng tài chính được áp dụng tại giải đấu”, ông Al Mubarak chia sẻ trên trang chủ Man City.

Man City,  Al Mubarak anh 1

Chủ tịch Man City, Al Mubarak, công khai chỉ trích Premier League, chưa đầy 24 giờ sau khi khởi kiện giải đấu. Ảnh: Man City.

Tại Premier League, luật công bằng tài chính tồn tại dưới tên gọi Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (Profitability and Sustainability Rules - PV). Những mùa giải gần đây, các điều luật trong quy định này được BTC giải đấu thắt chặt.

Mùa giải 2023/24, Everton và Nottingham Forest bị chứng minh vi phạm những quy định về tài chính và bị phạt trừ điểm. Leicester City, CLB giành suất thăng hạng lên giải đấu số một nước Anh mùa tới, cũng đang dính cáo buộc và có thể nhận hình phạt tương tự.

Trong các đội bị buộc tội vi phạm Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững, Man City là trường hợp nghiệm trọng nhất với 115 cáo buộc.

Trình bày cảm nghĩ về những luật lệ khắt khe mới của Premier League, Chủ tịch Al Mubarak cho biết: “Premier League trở thành giải đấu hấp dẫn nhất thế giới vì tính cạnh tranh cao giữa các CLB. Vậy nên những người làm luật tại đây phải thật nhạy cảm”.

Đoạn clip phát biểu của Chủ tịch Man City được công bố trên trang mạng xã hội của CLB, chưa đầy 24 tiếng sau khi “The Citizens” khởi kiện Premier League vì cho rằng CLB này "bị phân biệt đối xử". Động thái này diễn ra ít ngày trước khi BLĐ giải đấu đưa Man City ra tòa vì 115 vi phạm về tài chính.

Mối quan hệ giữa Premier League và nửa xanh thành Manchester đang rất căng thẳng. Thậm chí, CEO giải đấu, ông Richard Masters từ chối có mặt ở Etihad vì không muốn trao cúp vô địch cho Man City ở vòng đấu cuối giải Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tân binh Man City gọi Pep là HLV hay nhất thế giới Mateo Kovacic, tiền vệ từng làm việc với Roberto Mancini, Zinedine Zidane và Thomas Tuchel, tiết lộ Pep Guardiola là một trong những lý do lớn khiến anh chuyển sang Man City.

Man City khởi kiện Premier League

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tố cáo giải đấu có dấu hiệu "phân biệt đối xử".

UEFA ra phán quyết về Man City và Girona

LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho phép Girona và Man City cùng tham dự Champions League mùa tới dù hai CLB có chung chủ sở hữu.

Pep lên kế hoạch giải nghệ

Pep Guardiola khả năng cao chia tay nghiệp HLV nếu rời Man City sau khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào hè năm tới.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm