Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tranh cãi về Bruno Fernandes trong ngày Bồ Đào Nha thắng đậm

Người hâm mộ cảm thấy khó hiểu với quyết định để Bruno Fernandes chơi trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu với Thụy Điển của HLV Roberto Martinez rạng sáng 22/3 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes đang chơi hay thời gian qua.

Không có Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn còn Bruno Fernandes. Trên sân Dom Afonso Henriques (Bồ Đào Nha), Bruno tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp Bồ Đào Nha nhấn chìm Thụy Điển 5-2 trong trận giao hữu.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng của Bồ Đào Nha đến từ việc Bruno chơi trọn 90 phút. Đây chỉ là trận giao hữu và ngay trong hiệp một, Bồ Đào Nha đã ghi 3 bàn vào lưới Thụy Điển, tuy nhiên HLV Roberto Martinez vẫn không thay Bruno.

Trên mạng xã hội, người dùng cho rằng cách HLV Martinez sử dụng Bruno nói lên nhiều điều. Vào lúc này, tiền vệ 29 tuổi mới chính là cầu thủ quan trọng nhất của Bồ Đào Nha.

"Bruno Fernandes, rõ ràng là chìa khóa giúp Bồ Đào Nha giải quyết mọi vấn đề", một bình luận viên thốt lên sau khi theo dõi màn trình diễn của Bruno trước Thụy Điển.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm HLV Martinez đang vắt kiệt sức Bruno. Người lại bảo cựu thuyền trưởng tuyển Bỉ đối xử bất công với tiền vệ MU.

Bằng chứng là sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Martinez lần lượt rút Pepe, Rafael Leao, Nuno Mendes khỏi sân. Thậm chí, Goncalo Ramos, Matheus Nunes hay Nelson Semedo cũng được cho ra nghỉ. Tuy nhiên, chỉ có Bruno phải chơi tới khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên.

Bruno Fernandes anh 1

Bruno Fernandes được cho là cầu thủ quan trọng nhất của Bồ Đào Nha hiện tại.

Với người hâm mộ MU, họ cảm thấy lo lắng khi thấy cựu tiền vệ Sporting Lisbon phải đá trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu của Bồ Đào Nha. Cầu thủ này đang là quân bài rất quan trọng của "Quỷ đỏ". Mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật HLV Erik ten Hag xây dựng.

Hiện tại, MU còn hai mặt trận để chinh chiến. Đó là đua tranh vào top 4 của Premier League và chinh phục FA Cup, sân chơi CLB đã giành quyền vào bán kết. Ở đó, đại diện thành Manchester rất cần Bruno với đôi chân lành lặn cũng như giữ được thể lực sung mãn.

Về phần Bruno, cầu thủ này thi đấu thăng hoa thời gian qua. Tính ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG, tiền vệ 29 tuổi đã có 2 bàn và 3 kiến tạo trong 5 trận gần nhất.

Vào ngày 27/3, tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận giao hữu thứ hai dịp FIFA Days lần này, gặp Slovenia. Đây là trận đấu đoàn quân của HLV Martinez chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo, người được cho nghỉ ở trận gặp Thụy Điển.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Bruno Fernandes đi vào lịch sử MU

Bruno Fernandes trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn trên chấm 11 m nhất lịch sử MU, sau chiến thắng 2-0 trước Everton tối 9/3 (giờ Hà Nội),

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm