Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang web của HLV Emery xác nhận việc dẫn dắt Arsenal

Rạng sáng nay, trang we của Unai Emery thông báo về việc cựu HLV PSG sẽ dẫn dắt Arsenal ở mùa giải tới trong khi phía "Pháo thủ" thậm chí còn chưa có công bố chính thức.

"Thật tự hào khi được là một phần của Arsenal" là những thông báo mới nhất được đăng trên unai-emery.com, trang web chính thức của cựu thuyền trưởng PSG. Đi kèm với dòng thông báo đó là chữ ký của chiến lược gia người Tây Ban Nha và bức ảnh của ông bên cạnh logo Arsenal.

Emery được cho là sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với "Pháo thủ" và sẽ nhận mức lương 6 triệu bảng/ mùa. Hợp đồng có điều khoản tự động gia hạn thêm một năm tùy thuộc vào thành tích của đội bóng. 

Trước đó, Unai Emery đã có 2 mùa bóng dẫn dắt đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris-Saint Germain. Tại đây, ông cùng đội chủ sân Parc de Prince giành được 2 Ligue I, 2 cúp Quốc gia Pháp, 2 cúp Liên đoàn Pháp và 2 siêu cúp Quốc gia. 

Unai Emery anh 1

Unai Emery đã có 3 lần liên tiếp đăng quang Europa League cùng Sevilla.

             

Thế nhưng, thành tích đáng kể nhất của Unai Emery phải kể đến khoảng thời gian ông làm việc tại Sevilla. Vị chiến lược gia 46 tuổi cùng với đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan tạo nên kỷ lục của Europa League khi 3 lần liên tiếp đăng quang tại đấu trường danh giá thứ nhì châu Âu cấp CLB. 

Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt Valencia và PSG. Ông cũng trở thành HLV duy nhất tính đến thời điểm hiện tại đạt được thành tích này.

Bức ảnh sau đó đã nhanh chóng được gỡ xuống, tuy nhiên thông tin này đã được giới truyền thông quốc tế ghi lại. 

Về phía BLĐ "Pháo thủ" vẫn chưa có những phản hồi chính thức. Tuy vậy, theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Arsenal sẽ có thông báo chính thức về việc bổ nhiệm HLV Unai Emery trong tuần này.

Unai Emery anh 2

Bản hợp đồng giữa Arsenal và Unai Emery sẽ sớm được thông báo chính thức?

Sau Arsene Wenger, Unai Emery sẽ là HLV ngoại quốc thứ hai dẫn dắt Arsenal. Còn về phía chiến lược gia người Tây Ban Nha, đây sẽ là CLB thứ 7 ông lãnh đạo kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2005.

Sau khi tiếp quản chiếc ghế mà "Giáo sư" để lại, nhiệm vụ của Emery mùa giải tới sẽ là giúp Arsenal trở lại top 4 của Ngoại hạng Anh đồng thời giành vé tham dự Champions League mùa giải 2019-2020.

Đây là nhiệm vụ mà Wenger đã thất bại trong 2 mùa giải gần nhất sau khi cùng đội bóng trải qua 19 mùa giải liên tiếp tham dự Champions League.

Bạn có thể quan tâm