Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery tuyên bố rời PSG, dọn đường cho Wenger?

Hôm nay, HLV trưởng Unai Emery của PSG bất ngờ tuyên bố sẽ chia tay với gã nhà giàu nước Pháp khi mùa giải năm nay khép lại.

Câu chuyện Emery đi hay ở lại PSG là đề tài rất được quan tâm trong quãng thời gian qua. Đến lúc này, vị chiến lược gia 46 tuổi không thể im lặng và đã chính thức công khai hướng đi của mình. Theo đó, Emery sẽ nói lời chia tay PSG sau hai mùa giải gắn bó cùng sân “Công viên các hoàng tử”.

HLV Emery tuyen bo roi PSG,  don duong cho Wenger? anh 1
HLV trưởng của PSG tuyên bố từ bỏ cương vị. 

“Tôi đã nói với các cầu thủ PSG, giám đốc thể thao Antero Henrique và chủ tịch Al-Khelaifi rằng cương vị của tôi sẽ kết thúc sau mùa giải này. Cảm ơn tất cả mọi người, chúng ta sẽ cùng lưu giữ kỷ niệm với nhau tại trận Chung kết Coupe de France sắp tới”.

“Sáu tháng đầu tại CLB với tôi rất khó khăn, Ibrahimovic vừa rời đi. Sau đó, PSG chơi ngày càng tốt, nhưng lại để thua đầy đáng tiếc trước Barcelona ở Champions League. Mùa giải 2017/18, PSG đi đúng với lộ trình đó và trận thua trước Real Madrid khiến tôi cảm thấy tiếc nuối”.
Tiếp lời, HLV Emery đã bật mí về tương lai của Neymar ở sân Công viên các hoàng tử. Chuyện Neymar sẽ tiếp tục gắn bó với PSG hay rời đi khiến cánh báo chí tốn nhiều giấy mực trong hơn 1 tháng đã qua. Emery tiết lộ: “PSG có kế hoạch vững chắc cho tương lai. Và bản thân Neymar muốn được tiếp tục gắn bó cùng với đội bóng”.

HLV Emery tuyen bo roi PSG,  don duong cho Wenger? anh 2

Quyết định chia tay của HLV Emery sẽ khiến nhiều CĐV của PSG cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, những thất bại liên tiếp trong hai mùa giải đã qua, đặc biệt là ở đấu trường Champions League khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn cảm thấy đủ tự tin để làm việc. Nhất là ở đội bóng đang khao khát thành công như PSG.

Lời tuyên bố rời bỏ cương vị của Emery diễn ra chỉ sau khi HLV Arsene Wenger khẳng định sẽ chia tay Arsenal sau 22 năm tại vị. Wenger cũng chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế HLV trưởng của PSG ở mùa giải sau. Trước đó, “Giáo sư” cũng khẳng định ông sẽ sớm trở lại để dẫn dắt một đội bóng.

Highlights PSG 7-1 Monaco: Mở tiệc đón ngôi vương Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chính thức vô địch Ligue 1 lần thứ 5 trong vòng 6 năm qua sau màn thảm sát 7-1 trước AS Monaco ở trận đấu tâm điểm thuộc vòng 33.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm