Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không phải Arteta, Emery mới là ứng viên số 1 dẫn dắt Arsenal

Theo nguồn tin từ BBC, ban lãnh đạo Arsenal sẽ có kế hoạch bổ nhiệm cựu huấn luyện viên trưởng PSG Unai Emery thay thế Arsene Wenger từ mùa giải 2018/19.

Việc Mikel Arteta, trợ lý HLV Pep Guardiola tại Man City, trở thành thuyền trưởng tại Arsenal mùa giải tới có khả năng chỉ dừng lại ở những tin đồn. Sau quá trình xem xét và tuyển dụng kỹ lưỡng, Unai Emery nổi lên là sự lựa chọn được nhiều lá phiếu ủng hộ nhất.

Cựu huấn luyện viên trưởng PSG đã giành 1 chức vô địch Ligue 1 cùng 4 chiếc cúp quốc nội khác chỉ trong 2 năm dẫn dắt đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Chính ông cũng là người đưa Sevilla lên ngôi vô địch Europa League trong 3 năm liên tiếp ở giai đoạn 2014-2016.

Bai cho 9 anh 1
Unai Emery là ứng viên sáng giá ngồi vào ghế nóng ở sân Emirates. Ảnh: Goal.

Cuối mùa giải 2017/18, hợp đồng của HLV người Tây Ban Nha với PSG chính thức đáo hạn. Cách đây 1 tháng, ông cũng thông báo rời đội bóng này để tìm kiếm một thử thách mới. Cựu HLV của Borussia Dortmund - Thomas Tuchel - đã thay ông tiếp quản vị trí này.

Rất nhiều ứng cử viên được nhắm tới cho vị trí thuyền trưởng tại Asenal sau khi Arsene Wenger tuyên bố chia tay CLB vào cuối mùa giải vừa qua. Luis Enrique, Carlo Ancelotti, Max Allegri, Thomas Tuchel và gần đây nhất là Mikel Arteta trở thành những người được lựa chọn.

Tuy nhiên, những gương mặt sáng giá cứ thế rơi rụng dần. Ban lãnh đạo đội bóng không đáp ứng được mức lương hay yêu cầu của 2 huấn luyện viên là Luis Enrique và Carlo Ancelotti. Trong khi đó, Thomas Tuchel đã nhận lời dẫn dắt PSG, và Juventus cuối cùng cũng nhận được cái gật đầu từ “Mad Max”.

Mikel Arteta bỗng trở thành ứng cử viên số một, bất chấp việc cựu “Pháo thủ” không phải là huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Hàng loạt bài báo bình luận về tương lai của Arsenal sau khi Arteta lên nắm quyền ra đời. Bản thân trợ lý của HLV Pep Guardiola cũng ý thức được sự quan tâm này và sẵn sàng chấp thuận nếu nhận được lời mời tới từ câu lạc bộ cũ.

Song, mối lương duyên tưởng chừng như “ván đã đóng thuyền” ấy lại bất ngờ bị chia tách khi nó còn chưa kịp thành hình. David Ornstein - cây viết thể thao của BBC Sport và cũng là nhà báo “thân” với Arsenal - xác nhận Unai Emery mới là người được chọn. Khả năng sử dụng tiếng Anh của vị HLV này không hoàn toàn trôi chảy, nhưng rào cản ngôn ngữ không phải là vấn đề quá to tát.

Cũng theo nguồn tin BBC, thông báo chính thức sẽ được ban lãnh đạo Arsenal công bố sau cuộc họp vào cuối tuần. Quá trình thảo luận và tuyển dụng được chỉ đạo bởi bộ ba gồm Giám đốc điều hành Ivan Gazidis, Giám đốc thể thao Raul Sanllehi và Trưởng bộ phận tuyển trạch Sven Mislintat.

Sao PSG kỷ niệm 1 năm bị HLV Emery ‘đày ải’

Tiền vệ Hatem Ben Arfa của PSG kỷ niệm 1 năm không được thi đấu nhằm mỉa mai huấn luyện viên Unai Emery.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm