Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mikel Arteta đồng ý dẫn dắt Arsenal?

Cựu tiền vệ Mikel Arteta được cho là đã đồng ý ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Arsenal bắt đầu từ mùa giải tới sau cuộc gặp với bộ sậu "Pháo thủ".

Theo Goal, thông tin Arteta ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đang bỏ trống sau sự ra đi của Arsene Wenger sẽ được công bố trong vài ngày tới. Đây được xem như là thỏa thuận miệng giữa Arteta với BLĐ Arsenal. Chi tiết của hợp đồng sẽ được bàn trong thời gian tới.

Arteta đang là trợ lý của Pep Guardiola tại Manchester City. Ngày hôm qua, cựu tiền vệ Everton và Real Sociedad được cho là đã gặp Pep và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain để thảo luận về việc rời Man City để trở về Arsenal vào mùa tới.

Cuộc gặp gỡ được tin là đã kết thúc tốt đẹp. Cả Pep lẫn Begiristain đều đồng ý để Arteta ra đi và chúc anh những điều tốt đẹp nhất. 

Arsenal anh 1
Arteta có thể đã đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Emirates. Ảnh: Sports.

Báo chí Anh tin rằng Arteta đang lên kế hoạch tuyển những trợ lý cho mình tại Arsenal. Santi Cazorla đang được nhắm cho vị trí này. Trong khi đó tương lai của Steve Bould và Jens Lehmann, hai trợ lý của Arsenal dưới thời Wenger đang bỏ ngỏ vì sự xuất hiện của Arteta.

Thông tin này cũng gần như chấm dứt những đồn đoán về vị trí tân HLV trưởng Arsenal. Max Allegri và Luis Enrique đã được xem như những ứng cử viên nặng ký cho vị trí người kế vị Wenger song Arsenal dường nhưng không thể tiếp cận những chiến lược gia đòi hỏi yêu cầu cao này.

Allegri vẫn sẽ ở lại Juve, trong khi Enrique lắc đầu trước điều kiện làm việc tại sân Emirates. Được biết, HLV trưởng Arsenal sẽ chỉ có đúng 50 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018. Đây là một hệ quả của việc chi ra 57 triệu bảng để mua Pierre-Emerick Aubameyang trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Chỉ Arteta là chấp nhận điều kiện làm việc khó khăn này. Cựu tiền vệ người TBN đã có 5 năm gắn bó với Arsenal trên tư cách cầu thủ (từ 2011-2016) sau khi chuyển tới từ Everton. Anh chơi 150 trận, có 16 bàn thắng và 11 đường kiến tạo cho Pháo thủ.

Đàm phán rời Man City, Arteta sẵn sàng dẫn dắt Arsenal

Thông tin Arteta sẽ kế nhiệm Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal dần sáng tỏ sau khi vị trợ lý có cuộc gặp gỡ với Pep Guardiola và Giám đốc thể thao Begiristain của Man City.

Tại sao Arteta xứng đáng được trao cơ hội tại Arsenal?

Cựu "Pháo thủ" đã có 2 mùa giải thành công với vai trò trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City và đang sẵn sàng cho những thử thách mới ở vị trí cao hơn tại sân Emirates.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm