Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm phán rời Man City, Arteta sẵn sàng dẫn dắt Arsenal

Thông tin Arteta sẽ kế nhiệm Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal dần sáng tỏ sau khi vị trợ lý có cuộc gặp gỡ với Pep Guardiola và Giám đốc thể thao Begiristain của Man City.

Nguồn tin từ SkySport khẳng định Mikel Arteta có cuộc trao đổi với huấn luyện viên Pep Guardiola và Giám đốc thể thao Tkiki Beguiristain của Man City. Cuộc gặp gỡ của 3 người nhằm thảo luận về việc Arteta sẽ chia tay sân Etihad để trở về dẫn dắt Arsenal mùa tới.

Theo nguồn tin này, cuộc trao đổi diễn ra tốt đẹp khi cả 3 người cùng đồng thuận để Mikel Arteta ra đi ở mùa hè này. Qua đó, vị trợ lý người Tây Ban Nha sẵn sàng cho cuộc gặp gỡ phái đoàn của Arsenal.

Dam phan roi Man City,  Arteta san sang dan dat Arsenal? anh 1
Arteta đạt thỏa thuận rời Man City để trở về dẫn dắt Arsenal?. Ảnh: Sports.

Trước đó, báo giới tại Anh đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo Arsenal cử phái đoàn gồm Giám đốc điều hành Ivan Gazidis, Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi và Trưởng bộ phận tuyển trạch viên Sven Mislintat tới Manchester gặp mặt Arteta. “Pháo thủ” muốn bổ nhiệm cựu tiền vệ người Tây Ban Nha cho "chiếc ghế nóng" tại Emirates trước khi World Cup 2018 khởi tranh.

Arteta chưa có kinh nghiệm trên cương vị huấn luyện viên, nhưng cựu tiền vệ người Tây Ban Nha được ban lãnh đạo Arsenal đánh giá cao và nhắm làm người kế nhiệm cho HLV Wenger, bởi thành tích anh đạt được cùng HLV Pep Guardiola trong mùa vừa qua.

Quãng thời gian 5 năm khoác áo và là đội trưởng của “Pháo thủ” khiến nhiều người tin rằng Arteta sẽ giữ được truyền thống của đội bóng cũng như tạo được mối quan hệ tốt với các cầu thủ.

Theo The Independent, nếu chấp nhận trở về Emirates để kế nhiệm vị trí của HLV Wenger, Arteta chỉ được ban lãnh đạo Arsenal cấp 50 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng hè 2018. Đây là số tiền thấp và là điều kiện rất khó cho vị chiến lược gia này xây dựng lại đội bóng.

Tại sao Arteta xứng đáng được trao cơ hội tại Arsenal?

Cựu "Pháo thủ" đã có 2 mùa giải thành công với vai trò trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City và đang sẵn sàng cho những thử thách mới ở vị trí cao hơn tại sân Emirates.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm