Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang phục dân tộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022 của Phương Anh

Á hậu Phương Anh lựa chọn trang phục lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa trạng nguyên với phom dáng áo dài truyền thống.

Ngày 5/12, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh chia sẻ về trang phục dân tộc của cô tại cuộc thi Miss International 2022 - Hoa hậu Quốc tế. Bộ cánh được đặt tên "Hoa trạng nguyên", do Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha thiết kế.

Theo chia sẻ từ Phương Anh, trang phục được lấy cảm hứng từ sự tích Hoa Trạng Nguyên và câu chuyện về nữ trạng nguyên duy nhất trong lịch sử khoa bảng Nguyễn Thị Duệ, hay còn được biết với danh xưng “Bà chúa Sao”.

Trang phục được giữ nguyên phom dáng của chiếc áo dài truyền thống và đi kèm những phụ kiện gồm mấn (thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú), vân khiên ở vai áo. Thân áo được trang trí dựa trên nét kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến thời Nguyễn. Bên cạnh đó, tác giả còn đưa vào hình ảnh hoa văn vốn cổ và sao khuê 16 cánh.

"Tôi hy vọng trang phục dân tộc lần này sẽ mang được những câu chuyện ý nghĩa, góp phần quảng bá những nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế", Phương Anh chia sẻ.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022 đang diễn ra tại Nhật Bản, với sự tham gia của 66 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện, Phương Anh được các chuyên trang sắc đẹp xếp vào nhóm ứng viên tiềm năng.

Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 13/12. Cô gái chiến thắng sẽ nhận vương miện từ đương kim hoa hậu Sireethorn Leearamwat. Thành tích cao nhất của thí sinh Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp này là giải Á hậu 3 của Thúy Vân vào năm 2015.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Phương Anh đọ sắc thí sinh Hoa hậu Quốc tế 2022 tại Nhật Bản

Phương Anh cùng 66 thí sinh của Hoa hậu Quốc tế tham gia nhiều hoạt động tham quan, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản.

Dàn người đẹp Miss Grand liên tục vướng tranh cãi

Á hậu 1 Engfa Waraha cũng như các người đẹp trong top 10 Miss Grand International 2022 vướng nhiều thị phi trong quá trình hoạt động sau cuộc thi.

Thí sinh cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2022

Cô gái đến từ Huế, Hồ Thị Yến Nhi, được chú ý với chiều cao nổi bật và từng có mặt trong top 20 cuộc thi Miss World Vietnam 2022.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm