Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang phục dân tộc của người đẹp Việt ở Miss Universe thay đổi ra sao?

Trong những năm đầu tiên tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam thường là thiết kế áo dài đơn giản.

Trang phuc dan toc Miss Universe Hoa hau Hoan vu anh 7

Năm 2015, Phạm Hương cũng trình diễn mẫu áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt trên sân khấu Miss Universe ở Mỹ. Trang phục được lấy ý tưởng từ chim hạc và lá trúc, biểu tượng quen thuộc, gắn liền với làng quê Việt. Theo chia sẻ từ NTK, chiếc mấn đồng thau có trọng lượng 1,7 kg, được mạ 2,5 chỉ vàng. Ảnh: Missosology.

Trang phuc dan toc Miss Universe Hoa hau Hoan vu anh 8

Vào năm 2016, trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam, Lệ Hằng, không còn đi theo mô-típ quen thuộc. Bộ cánh mang tên "Nàng Mây" có kiểu dáng độc đáo, lạ mắt, được lấy ý tưởng từ những chiếc đó bắt cá với chất liệu mây, tre... Missosology và các chuyên trang sắc đẹp khác đánh giá đây là một trong những trang phục truyền thống ấn tượng nhất. Ảnh: Missosology.

Trang phuc dan toc Miss Universe Hoa hau Hoan vu anh 9

Từ khi BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mở cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện từng năm, các bộ cánh bắt đầu được chú trọng đến yếu tố độc - lạ, dễ gây ấn tượng, thay vì chỉ hướng đến hình ảnh áo dài truyền thống. Tại Miss Universe 2017, Nguyễn Thị Loan trình diễn trang phục "Hồn Việt" với điểm nhấn hai chiếc nón lá khổng lồ như một đôi cánh. Bên cạnh đó là phần cánh quạt họa tiết trống đồng. Ảnh: Miss Universe Vietnam.

Trang phuc dan toc Miss Universe Hoa hau Hoan vu anh 10

Năm 2018, H'Hen Niê mang trang phục "Bánh mì" đến Thái Lan dự thi. Trang phục từng gây tranh cãi về thông điệp, rằng liệu bánh mì có phải món ăn đặc trưng của Việt Nam. Khi đó, H'Hen Niê chia sẻ: "Dù bạn đi đến nơi nghèo nhất ở miền Bắc và Tây Nguyên, hay những nơi xa hoa nhất của TP.HCM và Hà Nội, bạn đều sẽ thấy sự hiện diện của bánh mì". Dù không đạt giải, mẫu thiết kế này để lại ấn tượng với cộng đồng sắc đẹp quốc tế.

Trang phuc dan toc Miss Universe Hoa hau Hoan vu anh 11

Trang phục dự thi năm 2019 của Hoàng Thùy được lấy cảm hứng từ cà phê phin sữa đá. Phần bodysuit được làm bó sát để giúp Hoàng Thùy khoe vóc dáng, cùng với đó là những đường nét đính kết như dòng chảy của cà phê phin. Ảnh: Missosology.

Trang phuc dan toc Miss Universe Hoa hau Hoan vu anh 12

Khánh Vân vừa hoàn thành phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe năm nay vào sáng 14/5. Màn trình diễn "Kén Em" nhận được lời khen từ cộng đồng sắc đẹp quốc tế và trong nước. Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray đánh giá đây là một trong 6 bộ cánh ấn tượng nhất. "Kén Em" mang ý nghĩa tôn vinh nghề dệt tơ tằm của Việt Nam. Nhà thiết kế sáng tạo trên nền phom dáng áo dài truyền thống nhưng kết hợp thêm phần khung mới lạ để tạo điểm nhấn. Ảnh: Missosology.

Khánh Vân trong đêm thi trang phục dân tộc ở Hoa hậu Hoàn vũ

Khánh Vân cùng 73 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ đã hoàn thành phần thi trang phục dân tộc. Nhiều bộ cánh được thiết kế kỳ công, tỉ mỉ.

Khánh Vân có gì trên đường đua đến vương miện Miss Universe?

Khánh Vân có sự chuẩn bị rất kỹ về trang phục, vẻ bề ngoài. Cô cũng toát ra năng lượng tích cực trong quá trình tham gia các hoạt động.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm