Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trăng máu' xuất hiện trong ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ

Trước khi các điểm bỏ phiếu tại Mỹ mở cửa vào sáng 8/11, ánh sáng của Mặt Trăng thường xuất hiện trên bầu trời đêm sẽ được thay thế bằng màu đỏ của hiện tượng "Trăng máu".

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần cuối cùng trong 3 năm tới, sẽ diễn ra trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ vào sáng sớm mùng 8/11. Ảnh: SHUTTERSTOCK.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết hiện tượng nguyệt thực toàn phần cuối cùng trong vòng 3 năm tới, sẽ bắt đầu vào lúc 3h02 (giờ địa phương) ngày 8/11.

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần xảy ra khi quỹ đạo Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng thẳng hàng nhau, khiến cho Mặt Trăng bị Trái Đất che khuất hoàn toàn, CBS đưa tin.

Được đặt cho biệt danh "Trăng máu", hiện tượng nguyệt thực toàn phần khi bước vào giai đoạn đỉnh điểm, dự kiến xảy ra vào lúc 5h17 (giờ địa phương) vào hôm 8/11, sẽ khiến cho Mặt Trăng có màu đỏ rực.

Theo NASA, hiện tượng "Trăng máu" có thể được quan sát tại khu vực Bắc và Nam Mỹ, Ecuador, Colombia, miền Tây của Venezuela và Peru. Trong khi đó, những người dân sống tại Hawaii có thể quan sát mọi giai đoạn của hiện tượng nguyệt thực.

"Nếu điều kiện thời tiết cho phép, các bạn sẽ được ngắm hiện tượng nguyệt thực toàn phần trước khi Mặt Trời mọc, khi Mặt Trăng thoát khỏi bóng của Trái Đất. Hiện tượng nguyệt thực toàn phần sẽ cho chúng ta một chút 'điều kỳ diệu' từ các vì sao", NASA chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Người dân sẽ không cần thiết bị đặc biệt để quan sát nguyệt thực toàn phần. Tuy nhiên, việc tránh các nguồn ánh sáng sẽ khiến cho người xem dễ quan sát nguyệt thực toàn phần hơn.

NASA cho biết những người sử dụng ống nhòm còn có thể nhìn thấy được sao Thiên Vương, chỉ cách Mặt Trăng một khoảng ngắn trên bầu trời.

Trong hiện tượng nguyệt thực toàn phần xảy ra lần gần nhất vào tháng 5, hiện tượng "siêu tTăng máu" khi Mặt Trăng gần với Trái Đất nhất đã được quan sát bởi hàng triệu người tại châu Á, châu Phi và châu Mỹ.

Sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ”. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump trong cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ.

Bão Ian khiến NASA lại lỡ hẹn với Mặt Trăng

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã quyết định không phóng tên lửa Artemis I vào ngày 27/9 như dự kiến do cơn bão nhiệt đới đang di chuyển về bang Florida.

NASA bất ngờ hoãn lịch phóng sứ mệnh Mặt Trăng Artemis 1

NASA đã hoãn kế hoạch phóng tàu vũ trụ của sứ mệnh Mặt Trăng Artemis 1 vào ngày 29/8, sau khi các kỹ sư không kịp khắc phục sự cố động cơ quá nhiệt.

An Bình

Bạn có thể quan tâm