Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang bị thêm màn hình giúp nâng cao hiệu quả làm việc tại nhà

Trang bị thêm màn hình với độ phân giải cao, chống mỏi mắt, hỗ trợ thao tác đa nhiệm, giúp tối ưu hoá năng suất làm việc tại nhà mùa dịch bệnh.

Bạn có thể đầu tư chiếc màn hình 4K, hiển thị 8 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần Full HD thông thường, giúp hình ảnh sắc nét hơn, cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Với màn hình kích thước lớn 24-27 inch, bạn có thể thao tác đa nhiệm, mở nhiều cửa sổ, cho phép hiển thị nhiều hơn, giảm số lần di chuột, tiết kiệm thời gian, tăng khả năng tập trung, hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc chọn loại màn hình bảo vệ mắt, giảm thiểu sự ảnh hưởng tới thị lực. Loại màn hình có độ cong nhất định giúp mắt có tầm nhìn tốt, giảm mỏi mắt. Ngoài ra, công nghệ chống nhấp nháy tích hợp sẵn trên màn hình Samsung mang đến trải nghiệm xem dễ chịu.

samsung anh 1

Màn hình Samsung có công nghệ chống nhấp nháy tích hợp sẵn, cho người dùng trải nghiệm xem dễ chịu.

Khả năng kết nối linh hoạt cũng là một điểm cần được lưu ý. Bên cạnh các cổng thông dụng như HDMI, DisplayPort, bạn nên chọn màn hình có khả năng kết nối tốt với các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng, laptop… Ví dụ, màn hình của Samsung có thể kết nối nhanh với smartphone Samsung Galaxy thông qua Samsung DeX.

Để tăng hiệu suất làm việc và nâng cao tính đa nhiệm, việc sử dụng 2 màn hình (dual-monitor) là một lựa chọn hợp lý. Theo một nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ), việc sử dụng hai màn hình giúp tăng hiệu suất làm việc 32%, giảm khả năng mắc lỗi 33%, kiểm soát công việc dễ dàng hơn 45%. Việc sử dụng 2 màn hình giúp đem lại sự thoải mái cho người dùng khi có nhiều không gian hơn để hiển thị và thực hiện các tác vụ.

Một nghiên cứu khác tại Đại học Wisconsin do tiến sĩ Phyllis King thực hiện cho thấy, màn hình đơn khiến bạn thay đổi tab liên tục, thao tác nhiều hơn so với màn hình kép, dễ gây xao nhãng, mất tập trung và căng thẳng.

Như vậy, giải pháp sử dụng 2 màn hình sẽ phát huy hiệu quả rõ rệt, qua đó làm giảm khả năng mắc lỗi. Người dùng sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn, có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và gia đình.

samsung anh 2

Khi mua màn hình Samsung từ nay đến hết 19/4, bạn sẽ được nhận ngay ưu đãi hỗ trợ nâng cấp đường truyền Internet lên tới 200.000 đồng. Độc giả liên hệ đại lý chính hãng của Samsung trên toàn quốc để biết thêm thông tin chi tiết.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm