Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S20 là smartphone an toàn nhất từ trước đến nay của Samsung

Không chỉ sử dụng nền tảng Knox bảo mật cao, smartphone mới của Samsung còn được trang bị con chip bảo mật riêng mang tên S3K250AF.

Hệ điều hành trên smartphone mà bạn sử dụng hàng ngày vốn đã áp dụng hàng tá phương thức bảo mật để lưu trữ những dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên, vẫn luôn có cách để dữ liệu đó được an toàn hơn nữa.

Samsung vừa gia nhập nhóm số ít nhà sản xuất sử dụng con chip bảo mật dữ liệu riêng cho những chiếc smartphone của mình với tên gọi Secure Element (SE) và dòng Galaxy S20 đã được tích hợp sẵn con chip đó.

Về cơ chế hoạt động, con chip Secure Element phân tách bộ nhớ của thiết bị với loại thông tin bảo mật mà nó muốn bảo vệ. Samsung cho biết họ sử dụng loại “hộp” riêng để lưu trữ mật khẩu, mã PIN, và các thông tin về tiền điện tử của bạn.

Samsung galaxy S20 bao mat cao anh 1

Galaxy S20 Series lần đầu tiên được trang bị con chip bảo mật riêng. Ảnh: The Verge

Giải pháp của Samsung sử dụng con chip S3K250AF, kết hợp với phần mềm được tối ưu hóa để cung cấp đến người dùng giải pháp bảo vệ ở cấp độ phần cứng. Giải pháp này đạt chứng chỉ CC EAL 5+ (7 là mức cao nhất), cao nhất cho một linh kiện di động, theo hãng di động Hàn Quốc.

Về phần mềm, mẫu di động mới nhất của Samsung vẫn được trang bị nền tảng bảo mật Knox cho phép bạn lưu trữ dữ liệu tách biệt trong một hộp sandbox riêng biệt. Chẳng hạn, khi bạn chụp ảnh với ứng dụng My Knox camera (cùng ứng dụng camera, nhưng sử dụng bên trong My Knox), ảnh sẽ chỉ hiện trên phần My Knox Gallery thay vì ứng dụng Gallery thông thường. Nó giống như việc bạn sử dụng 2 chiếc điện thoại trong một.

Khi bạn mở ứng dụng My Knox, hàng loạt ứng dụng sẽ tự động được chuyển vào folder My Knox và bạn vẫn có thể thêm nếu muốn.

Mỗi khi bạn muốn truy cập an toàn, bạn chỉ cần mở My Knox và sử dụng ứng dụng bình thường. Mọi dữ liệu bên trong Knox được mã hóa một cách mặc định, sử dụng module mã hóa được chứng nhận bởi các chính phủ.

Như vậy, Samsung đã cung cấp giải pháp bảo mật toàn diện (gồm cả phần cứng và phần mềm) trên chiếc di động mới nhất của họ.

Samsung galaxy S20 bao mat cao anh 2

Samsung Knox từ lâu được xem là giải pháp bảo mật quan trọng cho người dùng smartphone.

Đây rõ ràng là bước đi mang tính chiến lược, biến Galaxy S20 thành lựa chọn sáng giá cho nhóm người dùng doanh nhân - những người luôn đặt bảo mật là một trong những yêu cầu cao nhất cho chiếc smartphone của họ, bên cạnh cấu hình, thiết kế và camera.

Với màn ra mắt Galaxy S20, nhà sản xuất Hàn Quốc cho thấy họ hướng đến việc tạo ra những chiếc smartphone hoàn hảo với con chip di động mới nhất, camera đột phá và giờ là khả năng bảo mật cao.

Galaxy S20 Series ra mắt đầu tháng 2 tại sự kiện Unpacked với 3 model gồm S20, S20 Plus và S20 Ultra. Bộ 3 này sở hữu màn hình lớn (cao nhất là 6,9 inch), công nghệ Super AMOLED, chip Exynos 990 hoặc Qualcomm Snapdragon 865, dung lượng lưu trữ tối đa 512 GB, RAM 12 GB, camera tối đa 108 MP với khả năng zoom 100x.

Anh San, Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm