Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Vỹ Kỳ nhận lương cơ bản 0 đồng dù làm việc 10 năm ở TVB

Nữ diễn viên Trần Vỹ Kỳ rời TVB sau nhiều năm phát triển không thuận lợi. Cô chia sẻ phải làm thêm nhiều việc để duy trì cuộc sống.

Ngày 22/10, trang HK01 đưa tin nữ diễn viên Trần Vỹ Kỳ (tên khác Trần Tư Kỳ) trả lời phỏng vấn chia sẻ về quãng thời gian bấp bênh khi còn là nghệ sĩ độc quyền của đài TVB.

Trần Vỹ Kỳ nói cô từng làm việc ở đài TVB trong suốt 10 năm, nhưng không có lương cơ bản. Nữ diễn viên phải dựa vào trợ cấp của gia đình và làm thêm từ bên ngoài để trang trải chi phí hàng ngày. Trong các dịp lễ tết, cô nhận thêm công việc MC theo lời giới thiệu từ các đàn anh.

"Tôi cần phải tìm việc làm vì còn chăm lo cho gia đình, trang trải cuộc sống. Bạn bè cũng giới thiệu một số chương trình để tôi làm MC thời gian ngắn. Cuộc sống khi đó khá bấp bênh vì không có thu nhập ổn định", Trần Vỹ Kỳ nói.

Theo HK01, Trần Vỹ Kỳ có ngoại hình đẹp, gợi cảm, xây dựng được tiếng tăm thông qua bộ phim Mái ấm gia đình 4. Tuy nhiên, cô không được đài TVB trọng dụng. Vào tháng 10/2019, Trần Vỹ Kỳ bị bắt tạm giam khi gây tai nạn do lái xe lúc say rượu. Sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của nữ diễn viên.

Cô bị ban quản lý công ty yêu cầu dừng hoạt động, sang Mỹ tạm lánh để sự việc lắng xuống. Tuy Trần Vỹ Kỳ không phải rời đi, song cô cũng bị đóng băng hoạt động suốt nửa năm. Khi hợp đồng của Trần Vỹ Kỳ kết thúc, TVB không gia hạn nên nữ diễn viên rời khỏi nhà đài sau 10 năm.

"Khi đó tôi phân vân có nên tiếp tục hoạt động trong giới giải trí hay không. Một phần, tôi nghĩ mình không phù hợp với ngành này. Bên cạnh đó, thị trường giải trí ế ẩm và dịch bệnh khiến tôi lo lắng về tương lai", Trần Vỹ Kỳ chia sẻ.

Hồi tháng 7/2021, nữ diễn viên sinh năm 1991 bán thịt heo online. Trên trang cá nhân, Trần Vỹ Kỳ đăng tải hình ảnh cô diện đồ gợi cảm và quảng bá mặt hàng thịt heo muối Tây Ban Nha. Người đẹp TVB gửi lời cảm ơn tới các thực khách đã đặt hàng và ủng hộ việc kinh doanh của cô thời gian qua.

Trần Vỹ Kỳ sinh năm 1991 tại Canada. Cô tốt nghiệp khoa Triết, Đại học British Columbia và nổi tiếng sau khi giành ngôi vị á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Vancouver 2012. Năm 2013, cô trở về Hong Kong tham dự Hoa hậu Hong Kong và dừng ở vị trí top 5. Năm đó, Trần Khải Lâm đăng quang hoa hậu.

Sau khi rời TVB, cô đã làm thử nhiều nghề khác nhau, nhưng vẫn muốn tiếp tục niềm đam mê đóng phim. Hiện tại, Trần Vỹ Kỳ tham gia các chương trình của ViuTV, làm MC và thỉnh thoảng quảng cáo cho một số nhãn hàng.

Theo HK01, đài TVB từ lâu đã mang tiếng là keo kiệt, đối xử tệ bạc với nhân viên, nghệ sĩ. Nhiều diễn viên phụ của đài được trả cát-xê thấp, không đủ trang trải cuộc sống, dẫn tới tuổi già chịu nhiều khó khăn. Do đó, khi đến hạn hợp đồng, không có nhiều người lựa chọn ở lại TVB.

Các diễn viên như Xa Thi Mạn, Châu Hải My không ít lần lên tiếng vì sự keo kiệt của TVB trong quá trình sản xuất phim. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ của TVB sau khi kết thúc hợp đồng đều tới Đại lục để tìm kiếm cơ hội nghệ thuật với mức thù lao cao hơn.

Mặt khác, theo HK01, dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sản xuất phim của TVB. Nhiều dự án đã phải tạm ngừng quay, dẫn tới hàng trăm nhân viên thất nghiệp. Hồi tháng 8, ngôi sao Mái ấm gia đình 4 Lương Nhân đã phải xin làm phục vụ tại một nhà hàng Nhật Bản vì nhiều tháng không được trả lương.

Người đẹp TVB mệt mỏi vì cảnh quay với Lý Thành Xương

Tưởng Gia Mân phải ghi hình phân đoạn bị cưỡng bức với Lý Thành Xương - nam diễn viên hơn cô 32 tuổi. Gia Mân cho biết đau nửa đầu, đuối sức sau cảnh quay.

Sức khỏe diễn viên TVB bị đâm, phải khâu 100 mũi

Chấn thương nặng nhất của Hoàng Tuấn Phong nằm ở cánh tay đã bị biến dạng, để lại sẹo vĩnh viễn. Anh bị ám ảnh, phải uống thuốc ngủ liều cao mới chợp mắt được.

Người đẹp TVB gây sợ hãi vì diễn xuất tệ

Biểu cảm vô hồn, trợn mắt của Trần Oánh trong bộ phim "Chiến trường mỹ lệ" bị phàn nàn. Nhiều khán giả cho biết ám ảnh và mất ngủ vì kỹ năng diễn xuất tệ của nữ diễn viên.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm