Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Minh Chiến: ‘Tôi không thể hiểu thẻ đỏ của Sầm Ngọc Đức

Người hùng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 18 thừa nhận chiếc thẻ đỏ của Sầm Ngọc Đức là điều đáng quên nhất trong chiến thắng 5-0 của U23 Việt Nam trước U23 Lào vào hôm qua 15/12.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước U23 Lào nhưng sẽ không có Ngọc Đức ở trận đấu cuối.

Khác với trận đấu bế tắc trước U23 Singapore, U23 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn trước U23 Lào. Họ liên tục tạo ra các cơ hội ăn bàn và dễ dàng có được 5 bàn thắng. Tuy nhiên về cuối trận hậu vệ Sầm Ngọc Đức đã nhận 1 thẻ đỏ gián tiếp rất vô duyên. Nhận xét về tình huống này, HLV Trần Minh Chiến cho biết.

“Thắng trước đối thủ yếu hơn là chuyện rất bình thường nhưng tôi không hiểu về chiếc thẻ đỏ của Ngọc Đức. Trong tình thế đó mà vào bóng để lấy thẻ đỏ như thế để làm gì? Nó sẽ làm khó cho U23 Việt Nam ở trận quyết đấu với người Mã. Cầu thủ Việt lâu nay vốn có thói quen chơi bóng kiểu răn đe đối phương. Đó là điều rất phản cảm. Tôi thấy điều nãy có phần lỗi của BHL khi đã không nhắc nhở cầu thủ mình chơi cẩn thận”.

Hai tình huống nhận thẻ khó hiểu của Sầm Ngọc Đức

Cả hai tình huống nhận thẻ của cầu thủ Sầm Ngọc Đức đều được cho là hết sức ngớ ngẩn, từ pha bóng cầu thủ của Lào ở giữa sân cho đến tình huống tranh bóng khi thế trận đã an bài. Ngày thi đấu hôm nay của Sầm Ngọc Đức cũng được đánh giá là dưới sức rất nhiều so với khả năng của chính anh.

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà cho rằng U23 Việt Nam vẫn cần cải thiện khả năng dứt điểm: “U23 Việt Nam trận này chơi tốt hơn hẳn so với 2 trận trước nhưng khả năng dứt điểm yếu kém vẫn chưa được giải quyết triệt để. Trong hiệp 1, nếu các chân sút tận dụng tốt các cơ hội, tỷ số đã không dừng lại là 2-0. Bên cạnh đó hàng thủ cũng chơi chưa thật sự chắc chắn. U23 Lào chơi bóng khá ngây thơ nên chiến thắng đến cho U23 Việt Nam là điều tất yếu. Nó sẽ tiếp thêm động lực cho U23 Việt Nam khi gặp Malaysia”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng chiến thắng này giúp U23 Việt Nam cởi bỏ được không ít áp lực: “U23 Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội và ghi được 5 bàn thắng, một phần vì U23 Lào không còn đá tốt như 2 trận trước. Tôi thấy, U23 Việt Nam thể hiện được nhiều nét tích cực trong lối chơi, biết cách vượt qua được sức ép. Đây là điều rất tốt để chúng ta bước vào trận đấu quyết định với U23 Malaysia”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm