Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Lê Sơn Ý viết tản văn về tình cảm gia đình ở đô thị

“Đừng nhốt tim mình trong một cái chai!”, đó là lời đề từ của cuốn sách "Yêu thương là tự do" với những suy tư của tác giả là nữ nhà thơ được yêu thích của thế hệ 7X.

Sáng 1/7, nhà thơ - nhà báo Trần Lê Sơn Ý có buổi ra mắt cuốn tản văn mới nhất Yêu thương là tự do tại Đường sách TP.HCM.

Đây là lần mới nhất sau một thời gian dài bận bịu với gia đình và công việc làm báo, Trần Lê Sơn Ý quay trở lại với văn chương. Chị từng là nữ thi sĩ của thế hệ 7X với rất nhiều bài thơ tình trong trẻo, được người trẻ yêu thích.

Còn lần này, chị chọn văn xuôi, đặc biệt là tản văn, để trò chuyện với độc giả thông qua một hình thức sáng tác mới. 

tran le son y anh 1
Tác giả Trần Lê Sơn Ý (trái) trong buổi ra mắt sách. 

Tập tản văn này nói về các vấn đề xã hội từ góc nhìn gia đình. Đó là góc nhìn của người phụ nữ trong một gia đình trẻ sống ở đô thị. Chị suy tư về tình yêu và sự hy sinh, đời sống vợ chồng, việc nuôi dạy con, lớn lên cùng con, những chia sẻ với cha mẹ già, sự thiếu vắng mơ mộng trong đời sống vật chất khốc liệt, lựa chọn tự do cá nhân của mỗi người trong các quan hệ xã hội…

Cuốn sách thể hiện lối sống, lối nghĩ chậm rãi, sâu lắng và bay bổng. Tác giả chỉ ra điều cốt lõi làm nên ý nghĩa cuộc sống: tình yêu thương, niềm tin dành cho người khác và sự hướng nội, thấu hiểu, chăm sóc ngôi nhà tâm hồn của chính mình.

tran le son y anh 2
Cuốn sách Yêu thương là tự do.

Từng làm độc giả say mê với nhiều vần thơ cách đây hơn 10 năm, Trần Lê Sơn Ý vẫn mang chất thơ vào tản văn. Từng lát cắt mỏng manh từ cuộc sống được cảm nhận sâu sắc và trình bày mạch lạc trong những bài viết ngắn của nữ nhà báo.

Trong một không gian đô thị chật chội, nhiều gia đình trẻ bị mắc kẹt trước áp lực vật chất, cuốn sách này như tiếng nói sẻ chia.
  
Tác giả Trần Lê Sơn Ý là nhà báo, nhà thơ hiện sống và làm việc tại Sài Gòn. Chị là tác giả các tập thơ Cơn ngạt thở tình cờ, Sao con hỏi mà kiến không trả lời?... Chị từng giành giải thưởng Lá Trầu 2007 và Tặng thưởng Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh 2008.

tran le son y anh 3
Tác giả Trần Lê Sơn Ý ký tặng sách cho một độc giả nhí.

Hơn 150 đại biểu quốc tế tham dự Ngày thơ Việt Nam

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 được khai mạc vào ngày 5/3 (15 tháng giêng) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.




Mi Ly

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm