Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Hạo Dân bị chê 'ăn mày dĩ vãng' trong phim mới

Nam diễn viên lần nữa thể hiện vai Đoàn Dự trên màn ảnh. Tuy nhiên, tác phẩm mới của Trần Hạo Dân bị đánh giá lỗi thời, sến sẩm.

Ngày 29/5, QQ đưa tin bộ phim Đại lý phong vân chi huyết hồ điệp do Trần Hạo Dân, Trương Hàm, Từ Phong và Trương Như Ý đóng chính lên sóng nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc. Tác phẩm nhận về vô số lời chê bai của khán giả.

Đại lý phong vân chi huyết hồ điệp bị đánh giá là phim ngôn tình sến sẩm đội lốt võ thuật. Trong phim, Trần Hạo Dân đóng vai hoàng đế yêu nước, thương dân. Sau đó, đất nước của anh rơi vào cảnh lâm nguy vì bị mất quốc bảo đàn tỳ bà. Để lấy lại sự bình yên cho người dân, nhân vật của Trần Hạo Dân phải cải trang đến Tây Hạ tìm lại bảo vật trấn quốc.

Thay vì tập trung vào hành trình truy tìm bảo vật, nội dung của các tập phim chỉ xoay quanh chuyện tình cảm, khoảnh khắc Trần Hạo Dân thể hiện nét "soái ca bá đạo" như cưỡng hôn nữ chính hay anh hùng cứu mỹ nhân.

Không những vậy, tác phẩm còn bị nhận xét ăn theo danh tiếng vai diễn cũ của Trần Hạo Dân cũng như Thiên long bát bộ. Nhân vật anh thủ diễn trong Đại lý phong vân chi huyết hồ điệp là Đoàn Hòa Dự - nhân vật có thật trong lịch sử, là nguyên mẫu của Đoàn Dự trong tiểu thuyết Kim Dung. Việc lần nữa đóng vai Đoàn Dự ở tuổi 54 khiến nam diễn viên bị mỉa mai ăn mày dĩ vãng, bất chấp kiếm tiền bằng hào quang quá khứ.

Trần Hạo Dân từng là nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu tại Hong Kong những năm 1990. Anh nổi tiếng với vai Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ, Tôn Ngộ Không trong Tây du ký II 1998, Na Tra trong Đát Kỷ Trụ Vương, Tế Điên trong Tân Tế Công, Truyền tích thần kỳ.

Hiện tại, Trần Hạo Dân bị gọi là "ông hoàng phim rác". Vì áp lực kinh tế gia đình, anh nhận phim dễ dãi, không từ chối tác phẩm kém chất lượng.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay Kim Dung giữa đời tôi: cuốn sách được tác giả Vũ Đức Sao Biển chấp bút. Tác phẩm luận giải tích cách nhân vật, phong cách, ẩm thực, trang phục, văn hóa... trong 12 tiểu thuyết võ hiệp của "võ lâm minh chủ" trên văn đàn Trung Quốc. Được sự đồng ý của tác giả, Tri thức trực tuyến trích đăng một phần nội dung sách tiêu biểu như Bản luận tội Vi Tiểu Bảo, Số phận oái oăm của những bộ sách bí ẩn trong tác phẩm Kim Dung, Tiếng cười tếu táo, hài hước mà thâm sâu trong truyện Kim Dung.

Tiệc sinh nhật cổ trang của 'trùm kiếm hiệp' Trương Kỷ Trung

Vợ trẻ tổ chức tiệc sinh nhật với chủ đề "Mộng giang hồ" cho Trương Kỷ Trung. Đỗ Tinh Lâm và bạn bè hóa trang thành nhân vật trong phim kiếm hiệp mà đạo diễn kỳ cựu từng sản xuất.

Số tiền sao Trung Quốc nhận được khi thắng giải diễn xuất

Ngoài việc nâng cao danh tiếng, nghệ sĩ thắng cuộc ở các giải thưởng phim ảnh lớn của Trung Quốc còn nhận được một khoản tiền thưởng.

Dương Mịch 'đập đi xây lại' sự nghiệp

Sau nhiều lần bị chê diễn kém, Dương Mịch đã mời giáo viên kèm riêng nhằm giúp cô cải thiện năng lực.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm