Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần giá vé máy bay nội địa tăng lên 4 triệu đồng từ 1/3

Mặc dù trần giá tăng, ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận định giá vé máy bay trong năm nay sẽ tương đương năm 2023 vì vẫn chưa có những thay đổi quá lớn.

Trần vé máy bay sẽ tăng cao nhất là 4 triệu đồng/vé từ ngày 1/3. Ảnh: Chí Hùng.

Từ ngày 1/3, trần vé máy bay nội địa sẽ tăng theo Thông tư số 34/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 được Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Theo đó, vé phổ thông trên các đường bay khoảng cách dưới 500 km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng (đường bay phát triển kinh tế - xã hội) và 1,7 triệu đồng với các đường bay khác, giữ nguyên so với quy định hiện hành.

Đường bay từ 500 km đến dưới 850 km có giá trần là 2,25 triệu đồng/vé, tăng 50.000 đồng. Đường bay 850 km đến dưới 1.000 km tăng 100.000 đồng so với trước, lên tối đa 2,89 triệu đồng/vé.

Với đường bay 1.000 km đến dưới 1.280 km, mức giá trần mới là 3,4 triệu đồng/vé, tăng 200.000 đồng. Đường bay từ 1.280 km trở lên có giá trần là 4 triệu đồng/vé, tăng 250.000 đồng so với trước.

Trao đổi với báo chí bên lề một sự kiện ngày 28/2, ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận định giá trần vé máy bay nội địa tăng cũng là cơ hội để các hãng điều chỉnh dải giá trên các đường bay nội địa.

Từ đó, Vietnam Airlines sẽ có cơ hội tiếp tục đầu tư chất lượng dịch vụ ở phân khúc giá mà khách hàng có khả năng chi trả cao. Bên cạnh đó, hãng cũng có được mức giá thấp hơn cho hành khách có khả năng chi trả thấp, trong giai đoạn thấp điểm của thị trường sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hơn.

Ông Hà nói thêm rằng đây cũng là lần điều chỉnh trần giá vé máy bay sau gần 10 năm, từ năm 2015 đến nay. Rất nhiều chi phí đầu vào của ngành hàng không đã thay đổi trong thời gian này, đặc biệt là giá nhiên liệu, các yếu tố về tỷ giá.

Việc điều chỉnh trần giá vé máy bay nội địa là điều kiện để các hãng hàng không có thể bù đắp được chi phí đã thay đổi trong suốt gần 10 năm qua.

Vị CEO cho rằng việc dự đoán mặt bằng giá vé năm 2024 khá khó trong thời điểm hiện nay, khi thị trường vận tải hàng không nội địa thay đổi khá nhiều trong những tháng qua. Tuy nhiên, theo đánh giá của Vietnam Airlines, giá vé trong năm 2024 sẽ tương đương năm 2023 vì vẫn chưa có những thay đổi quá lớn.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm