Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trận đấu với Leicester sẽ quyết định số phận của Liverpool'

Thủ thành Alisson Becker khẳng định cuộc đối đầu với Leicester ở vòng 19 là thời khắc quyết định để Liverpool mang về chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Rạng sáng 22/12, Liverpool đánh bại Flamengo với tỷ số 1-0 để đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019. Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Juergen Klopp là Leicester, đội bóng hiện đứng nhì trên bảng xếp hạng Premier League.

Chia sẻ với ESPN, thủ thành Alisson Becker cho biết: "Trận đấu với Leicester là thời khắc quan trọng, quyết định số phận của Liverpool ở Premier League. Do đó, toàn đội phải tập trung hết sức vào khoảnh khắc này. Bạn không thể chỉ nghĩ về mục tiêu dài hạn mà cần chú ý đến những gì sẽ xảy ra trước mắt. Có như vậy, bạn mới không bỏ lỡ những khoảnh khắc và cơ hội của mình".

Leicester dau voi Liverpool anh 1

Liverpool sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League nếu giành chiến thắng trước Leicester. Ảnh: Getty Images.

"Nếu muốn vô địch Premier League, bạn phải cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu, và tôi nghĩ cuộc đối đầu với Leicester cũng như vậy. Đó là đội bóng tuyệt vời và đang có phong độ cao. Những gì chúng tôi cần làm là cố gắng hết mình trên sân để đánh bại họ", anh nói thêm.

Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 49 điểm, hơn Leicester 10 điểm và đá ít hơn một trận. Mohamed Salah cùng đồng đội cũng bỏ xa nhà đương kim vô địch Man City, đội xếp thứ ba, tới 11 điểm. Thầy trò HLV Juergen Klopp đang ở gần với chức vô địch khi giành chiến thắng 16 trên 17 trận gần nhất và sở hữu chuỗi 34 trận bất bại tính đến nay.

"Chắc chắn người hâm mộ Liverpool đang khao khát chức vô địch. Tôi nghĩ các cầu thủ, nhân viên của CLB đều lắng nghe điều đó. Chức vô địch Premier League có ý nghĩ lớn với các cổ động viên và cả chúng tôi nữa", thủ môn người Brazil chia sẻ.

Anh khẳng định: "Tuy nhiên, chúng tôi biết việc giành chức vô địch khó khăn đến thế nào. Mùa giải năm ngoái, Liverpool cán đích chỉ với một điểm kém hơn nhà vô địch. Năm nay, toàn đội phải cố gắng hết sức để biến mục tiêu vô địch thành hiện thực".

Cuộc đối đầu giữa Leicester và Liverpool sẽ diễn ra rạng sáng 27/12 trên sân King Power. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với "The Kop", bởi Leicester chưa từng để thua trên sân nhà mùa này.

HLV Klopp chưa chắc chắn về cơ hội ra sân của tân binh Nhật Bản Chiến lược gia người Đức cho rằng Takumi Minamino là bản hợp đồng hướng tới mục tiêu dài hạn của Liverpool và rất khó để cầu thủ này ngay lập tức vào đội hình chính.

Guardiola sớm đầu hàng Liverpool trong cuộc đua vô địch

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận việc Man City có thể bắt kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa này là điều "không tưởng".

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019

Liverpool mất 120 phút để đánh bại Flamengo với tỷ số 1-0 rạng sáng 22/12 để lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm