Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019

Liverpool mất 120 phút để đánh bại Flamengo với tỷ số 1-0 rạng sáng 22/12 để lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019.

Liverpool bước vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 với đội hình mạnh nhất. Bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino chơi trên hàng công trong khi Van Dijk là thủ lĩnh hàng phòng ngự. Phía Flamengo cũng quyết tạo ra lịch sử với bộ đôi tấn công Everton Ribeiro và Gabriel Barbosa.

Liverpool có được thế trận sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Flamengo cũng không vừa khi tổ chức được những cơ hội nguy hiểm. Dẫu vậy, những chân sút của cả hai đều im hơi lặng tiếng và thậm chí vô duyên với những pha dứt điểm hỏng ăn khó hiểu.

truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 1

Roberto Firmino là người hùng của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, thế trận thay đổi chóng mặt khi cả Liverpool lẫn Flamengo đều đẩy cao tốc độ để có bàn thắng.

Song kịch bản vẫn diễn ra như hiệp 1 khi các Salah, Mane, Firmino hay Gabriel Barbosa đều bỏ lỡ cơ hội. Kịch tính của trận đấu đến đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2 khi trọng tài cho Liverpool được hưởng phạt đền sau khi xác định Rafinha phạm lỗi với Mane trong vùng cấm.

Tuy nhiên sau khi nhờ tới sự trợ giúp của VAR, trọng tài đã rút lại quyết định và không cho Liverpool được hưởng quả phạt đền có thể kết thúc sớm cuộc đấu.

Hòa 0-0 sau hai hiệp chính, Liverpool và Flamengo bước vào hiệp phụ. Khác biệt đến ngay phút thứ 98, Jordan Henderson chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự Flamengo cho Mane. Số 10 tìm thấy Firmino băng xuống trong tư thế thoải mái. Tiền đạo người Brazil bình tĩnh xử lý trước khi sút tung lưới Flamengo để mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau bàn mở tỷ số, Liverpool liên tục có những cơ hội nhưng Salah hay Van Dijk đều bỏ lỡ. Bước sang hiệp phụ thứ hai, Flamengo dồn toàn lực để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên hàng phòng ngự chắc chắn của The Kop đã mang kết quả 1-0 đi hết trận đấu.

Thắng trận, Liverpool vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

  • HLV Wenger: 'Tôi thấy hình bóng Messi ở Salah'

    Cựu thuyền trưởng Arsenal so sánh Mohamed Salah với Lionel Messi và cho rằng tiền đạo người Ai Cập đang dần hoàn thiện hơn.

    "Tôi thích sự phát triển của cậu ấy (Salah). Trong trận đấu với Monterrey, cậu ấy chơi như cầu thủ kiến thiết, tạo được nhiều cơ hội và sự khác biệt khi có bóng ở gần khu vực cấm địa. Tôi thấy hình bóng của Messi ở Salah, cầu thủ có thể ghi nhiều bàn thắng cũng như kiến tạo", Metro dẫn lời HLV Arsene Wenger. 

    "Đó là cầu thủ hoàn hảo. Chúng tôi luôn ngưỡng mộ và cần những cầu thủ như vậy trong đội hình", HLV người Pháp nói thêm. 

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 2

  • Liverpool thông báo chiêu mộ ngôi sao Nhật Bản

    Trang chủ đội bóng nước Anh cho hay việc ký hợp đồng với Takumi Minamino đã được hoàn tất.

    "CLB Liverpool xác nhận đạt đượt thỏa thuận với CLB Red Bull Salzburg về vụ chuyển nhượng cầu thủ Takumi Minamino. Tuyển thủ Nhật Bản sẽ chính thức là người của Liverpool từ tháng 1/2020, sau khi anh thống nhất các điều khoản cá nhân với đội bóng và vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Merseyside", trang chủ Liverpool xác nhận.

    Minamino cũng ra mắt đội bóng mới và gặp các đồng đội tại Liverpool. Nói về việc gia nhập đội đương kim vô địch Champions League, cầu thủ người Nhật hào hứng: "Được chơi bóng cho Liverpool là giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi phấn khích khi khoảnh khắc này trở thành hiện thực".

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 3

  • Yaya Toure lên tiếng đòi công bằng cho Mane

    “Mane xứng đáng nhận Quả bóng vàng. Bây giờ anh ấy là cầu thủ hay nhất châu Phi. Các bạn có thấy tận mắt việc bầu chọn không? Các bạn có thấy những gì Mane làm được trong năm vừa qua, những gì anh ấy giành được cùng Liverpool không? Đối với tôi, thật đáng xấu hổ khi cầu thủ nhận Quả bóng vàng lại không vô địch Champions League”, Yaya Toure trả lời Goal với tư cách khách mời tại FIFA Club World Cup.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 4

  • Đội hình ra quân của Liverpool

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 5

  • Đội hình ra quân của Flamengo

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 6

  • Các ngôi sao của Liverpool tập nhẹ trước giờ thi đấu.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 7

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 8

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 9

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 10

  • truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 11

    Trận đấu bắt đầu.

  • 5': KHÔNG VÀO!!! Alexander-Arnold tung cú dứt điểm chân phải ở cự ly 20 m nhưng bóng đi sạt cột khung thành Flamengo trong gang tấc. Liverpool đang hoàn toàn áp đảo Flamengo.

  • 12': Liverpool đang hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Flamengo. Kỹ chiến thuật của nhà ĐKVĐ Champions League hoàn toàn vượt trội so đội giữ cúp Copa Libertadores.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 13

  • 20': Flamengo có lại thế trận trong những phút vừa qua. HLV Jorge Jesus cùng các học trò đang cho thấy họ không dễ bị Liverpool bắt nạt.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 14

  • 25': Mũi tấn công chủ lực của Flamengo là Gabriel Barbosa đang mất hút trước Virgil van Dijk. Đội bóng Brazil đang dựa nhiều vào sự cơ động của Henrique.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 15

  • 33': Flamengo vừa có cơ hội uy hiếp khung thành Liverpool và các cầu thủ đội bóng Brazil đòi phạt đền khi bóng chạm tay Joe Gomez. Tuy nhiên băng quay chậm cho thấy hậu vệ Liverpool đã khép tay sát người.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 16

  • 39': Liverpool và Flamengo đang chơi với khá ít hứng khởi trong những phút vừa rồi. The Kop thậm chí có pha phản công rất thoáng nhưng Mohamed Salah lại chuyền bóng thiếu chuẩn xác. 

  • Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

  • HIệp 2 bắt đầu.

  • 50': KHÔNG VÀO!!! Arnold căng ngang chuẩn xác vào vùng cấm cho Liverpool nhưng cú đá nhanh của Mohamed Salah lại đi chệch cột.

  • 53': KHÔNG VÀO!!! Gabigol thoát xuống và tung cú dứt điểm chân phải cực hiểm nhưng Alisson đã phản xạ xuất sắc để cứu thua cho đội bóng Anh.

  • 68': KHÔNG VÀO!!! Gabigol tung người móc bóng ngẫu hứng trong vùng cấm nhưng Alisson đã chơi tỉnh táo để bắt bóng chuẩn xác. Số 9 đang có nhiều cơ hội hơn so với hiệp 1 mất hút trước Van Dijk.

  • 73': Trận đấu đang bị gián đoạn vì chấn thương của Chamberlain. Cầu thủ người Anh nhiều khả năng không được tiếp tục thi đấu. Dường như Chamberlain đã tái phát chấn thương.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 19

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 20

  • Trận đấu được bù giờ 5 phút.

  • 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 0-0

    Liverpool và Flamengo sẽ bước vào hiệp phụ.

    truc tiep Liverpool vs Flamengo anh 27

  • Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

  • 94': Liverpool đang ép sân trong hiệp phụ đầu tiên. Dẫu vậy, khả năng cụ thể hóa cơ hội của đội chủ nhà đang là không tốt.

  • Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

  • 107': Flamengo đang dồn lên trong hiệp phụ thứ 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Gabriel Barbosa và Diego đang rất cố gắng để ghi bàn gỡ hòa.

  • 111': Liverpool đang chơi thu mình lại trong những phút vừa rồi. Đội bóng của HLV Juergen Klopp rất thích những thế trận có thể được phản công như thế này.

  • 115': KHÔNG VÀO! Alexander-Arnold tung cú đá phạt ở cự ly 25 m với lực tốt, nhưng bóng đi không hiểm và chỉ có thể khiến thủ môn Diego Alves cản phá bóng.

  • Hiệp phụ thứ 2 có 2 phút bù giờ.


0h30 ngày 22/12 Liverpool vs Flamengo

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm