Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Trận đấu để đời của tiền đạo Iran ở Champions League

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), Mehdi Taremi có màn trình diễn đẳng cấp giúp Inter Milan thắng đậm Crvena Zvezda 4-0 ở lượt trận thứ hai League Phase, Champions League 2024/25.

Taremi thi đấu chói sáng trước Crvena Zvezda. Ảnh: Reuters.

Taremi thực hiện 2 pha kiến tạo và ghi 1 bàn vào lưới Crvena Zvezda. Chính vì vậy, anh xứng đáng được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất trận đấu". Trong 90 phút, chân sút người Iran chuyền chính xác 80%, rê bóng thành công 100% và được Fotmob chấm 9,1 điểm.

Sau 28 trận góp mặt ở Champions League, Taremi ghi 11 bàn và có thêm 8 kiến tạo - một thành tích ấn tượng đối với một cầu thủ xuất thân từ châu Á.

"Taremi đóng góp lớn cho hàng công Inter Milan bằng sự xông xáo, hỗ trợ đồng đội và gây áp lực lên đối phương. Cầu thủ này còn ghi dấu ấn bằng 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo", tiểu ban kỹ thuật UEFA nhận xét.

Phát biểu sau trận, tiền đạo 32 tuổi cho hay: "Tôi rất vui khi ghi bàn tối nay. Tôi có thể chơi tốt nhờ các đồng đội giúp đỡ. Mất thời gian để ghi bàn, nhưng tôi luôn cố gắng trong tập luyện và trên sân. Tôi chiến đấu vì điều này và hôm nay tôi thấy rất tuyệt vời".

Tuyen thu Iran bung no anh 1

Mehdi Taremi là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Inter Milan.

Hè 2024, Taremi rời Porto và gia nhập Inter Milan dưới dạng tự do. Anh đến Italy không phải để đóng vai trò dự bị. Điều này được minh chứng qua việc Taremi ra sân 7/8 trận cho nhà đương kim vô địch Serie A từ đầu mùa

Tuy nhiên, vận may không đến với Taremi ở Serie A khi anh chưa ghi bàn tại giải đấu số một Italy sau 6 vòng đấu. Bàn thắng trên chấm 11 m vào lưới Crvena Zvezda mới là pha lập công đầu tiên của anh cho Inter Milan.

Dù vậy, Taremi cho thấy bản thân là cầu thủ có năng lực. Anh bùng nổ ở giai đoạn tiền mùa giải khi ghi 5 bàn trong 3 trận. HLV Simeone Inzaghi coi Taremi là một sự bổ sung quan trọng trong bối cảnh Lautaro Martinez hay Marcus Thuram không phải lúc nào cũng có thể tạo khác biệt.

Điều chưa từng có xảy ra ở Champions League

Sự cố kỹ thuật liên quan tới VAR xảy ra trong 15 phút cuối trận đấu giữa Inter Milan và Red Star Belgrade rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội) thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Messi nổi nóng

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Messi lập siêu phẩm, Inter Miami tiến sát chức vô địch lịch sử

Sáng 29/9, Lionel Messi tỏa sáng giúp Inter Miami có trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm