Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận Đài Loan – Việt Nam cháy vé

Gặp ĐTVN là lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá Đài Loan (CTFA) tổ chức bán vé cho một trận đấu bóng đá quốc tế có đội tuyển quốc gia tham dự.

‘ĐT Việt Nam sẽ thắng Đài Loan với cách biệt 2 bàn trở lên’

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, đội bóng của HLV Miura không giỏi áp đặt thế trận nhưng sẽ có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

Dự kiến 20.000 CĐV sẽ có mặt tại sân Municipal để xem Đài Loan – Việt Nam thi đấu. Theo các quan chức bóng đá Đài Loan, đây là số lượng khán giả đông nhất từ trước đến nay đến xem đội tuyển nước này thi đấu. Trong đó, số lượng người hâm mộ Việt Nam đến sân rất đông, dự kiến khoảng 7.000 – 10.000 người. Họ đa phần là những người đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc), một số ít từ Việt Nam sang.

CTFA quyết định tổ chức bán vé sau khi chứng kiến hơn 18.000 khán giả đến xem trận Đài Loan thua 0-2 trước Thái Lan ngày 16/6. Toàn bộ 20.000 vé trận gặp Việt Nam – tương ứng sức chứa của sân Municipal được bán hết veo chỉ sau vài ngày. Trong ngày thi đấu 8/9, ban tổ chức không tổ chức bán vé mà chỉ có các hoạt động bên lề.

Khán giả Đài Loan quan tâm đến ĐTQG nhiều hơn trong 2 năm trở lại đây khi đội đạt một số thành tích khả quan.
Khán giả Đài Loan quan tâm đến ĐTQG nhiều hơn trong 2 năm trở lại đây khi đội đạt một số thành tích khả quan. Ảnh: CTFA.

Với mức giá chỉ khoảng 140.000 đồng/vé, nhiều CĐV Đài Loan sẽ đến sân để xem đội nhà thi đấu với đội bóng của HLV Miura. Xavier Chen – hậu vệ từng chơi bóng tại Bỉ cho biết trên tờ Taipei Times: “Sẽ có một bầu không khí sôi động khi 20.000 khán giả có mặt trên sân… Tôi chỉ hy vọng điều đó không tạo ra quá nhiều áp lực cho cầu thủ chúng tôi”.

Đài Loan (Trung Quốc) đã thi đấu 2 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Họ thua Thái Lan 0-2 và Iraq 1-5 nhưng tự tin sẽ giành điểm trước ĐTVN. “Các cầu thủ chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này để giành chiến thắng để tặng cho người hâm mộ. Chúng tôi đã xem trận đấu của Việt Nam với Thái Lan và thấy rằng họ có hàng phòng ngự tốt và những cầu thủ trẻ hơn chúng tôi”, HLV Chu Kuei-jen cho biết.

HLV trưởng Đài Loan kỳ vọng nhiều vào hàng tiền vệ, nơi họ có những nhân tố như Victor Chou, Chen Po-Liang, Wen Chih-hao… với hy vọng tìm kiếm cơ hội ghi vào vào tuyển Việt Nam. Đài Loan có lợi thế sân nhà nhưng phong độ của họ không cao. Trong gần 2 năm qua, họ mới có một chiến thắng trước đối thủ yếu Brunei tại vòng loại thứ nhất World Cup 2018.

Giải mã đối thủ của đội tuyển Việt Nam

Trong số 23 cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) được gọi tập trung chuẩn bị cho trận gặp ĐTVN ngày 8/9 có những người là sinh viên, người mẫu bán thời gian, thậm chí đang thất nghiệp.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm