Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận chung kết Argentina - Đức sau 24 năm chờ đợi

24 năm trước, Argentina cũng đánh bại đối thủ trên chấm phạt đền trong trận bán kết để vào chung kết gặp Đức. Lần đó họ đã thua với tỷ số 0-1.

World Cup 1990, đội bóng áo sọc xanh trắng đã hòa 1-1 với Italy trong 120 phút thi đấu và chiến thắng với tỉ số 4-3 trong loạt đấu súng cân não. Nhưng rồi những cỗ xe tăng Đức đã khiến Argentina phải lỡ hẹn với cúp vô địch thế giới năm đó. Món nợ 24 năm bây giờ đang đè nặng lên vai Messi và các đồng đội, khi họ sẽ gặp lại Đức trong trận chung kết World Cup 2014.

Trong lịch sử, Đức và Argentina đã gặp nhau 6 lần tại các kỳ World Cup. Ở 6 lần đọ sức này, đại diện của châu Âu đang chiếm ưu thế lớn với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Sau trận thắng 1-0 trước Pháp tại tứ kết và thắng đội chủ nhà Brazil với tỷ số 7-1, có thể nói Đức bước vào chung kết World Cup 2014 với phong độ đỉnh cao và tâm lý vô cùng thoải mái. Các cầu thủ tuyển này đang mạnh hơn bao giờ hết. Họ có đội hình đồng đều và có nhiều sự lựa chọn, thay thế khi cần thiết.

Argentina đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Hà Lan tại bán kết, nhưng sự tỏa sáng của thủ môn Romero trên loạt sút luân lưu đã giúp họ vào chung kết. Tuy nhiên, tiếng nói lịch sử không ủng hộ Argentina. Bởi chưa có đội bóng nào thắng bằng loạt sút luân lưu ở vòng knock-out lại đăng quang ngôi vô địch. Dù vậy Argentina cũng đang sở hữu hàng công xuất sắc có thể gây đột biến. 

Trận chung kết 14/7 sẽ ra sao? Lịch sử 24 năm trước sẽ lặp lại hay Argentina sẽ đòi lại món nợ năm nào? Tham gia dự đoán đội vô địch World Cup 2014, các tín đồ bóng đá có cơ hội sở hữu phiếu mua sắm lên đến 15 triệu đồng do công ty Hoàng Phúc Quốc Tế tài trợ. Phiếu mua sắm được áp dụng cho tất cả các nhãn hàng cao cấp được hãng phân phối:  Dr. Martens, Kappa, Superga, Ecko, Skechers, Replay, Benetton, và Sisley. Tìm hiểu và tham gia chương trình tại đây

 

Ngày 2,3 và 8/7, Hoàng Phúc Quốc Tế đã trao các voucher trị giá 2 triệu và 3 triệu cho các bạn đoán đúng vòng tứ kết và bán kết. Lễ trao giải vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16/7. 

 

Tư liệu: Hoàng Phúc Quốc Tế

Bạn có thể quan tâm