Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt quả bóng cho trận chung kết World Cup

Hôm qua 29/5, hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas đã cho ra mắt quả bóng chính thức được sử dụng cho trận chung kết World Cup 2014 mang tên Brazuca Final Rio.

quả bóng Brazuca Final Rio được kỳ vọng sẽ tạo nên bữa tiệc bàn thắng ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2014.
Quả bóng Brazuca Final Rio được kỳ vọng sẽ tạo nên bữa tiệc bàn thắng ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2014.

Brazuca Final Rio được lấy cảm hứng từ chiếc Cup vàng World Cup cùng 2 màu vàng, xanh vốn là màu sắc chủ đạo của nước chủ nhà Brazil. Thiết kế của quả bóng dùng cho trận đấu cuối cùng hôm 13/7 vẫn giữ lại những nét chính của Brazuca, quả bóng được sử dụng chính thức tại World Cup năm nay.

Lộ diện quả bóng thi đấu chính thức tại World Cup 2014

Hôm nay 6/12 quả bóng thi đấu chính thức của World Cup 2014 đã được công bố tại công viên Parque Lage lừng danh của Rio de Janeiro.

Brazuca được trình làng vào ngày 3/12 năm ngoái. Đây là quả bóng được đầu tư công phu với những công nghệ hiện đại nhất từng được sử dụng cho nhiều sản phẩm tương tự trước đó của Adidas bao gồm Tango 12 (UEFA Euro 2012), Cafusa (FIFA Confederations Cup 2013) và bóng thi đấu chính thức của UEFA Champions League. Để cho ra đời Brazuca và Brazuca Final Rio, nhà tài trợ của FIFA đã mất 2,5 năm lên ý tưởng thiết kế sản xuất.

Tổng cộng hơn 600 cầu thủ của 10 quốc gia từ những ngôi sao đã nghỉ hưu như Zidane cho đến những cầu thủ đương thời như Messi, Casillas, Van Persie…đã tham gia thử nghiệm với quả bóng này. Với cấu trúc 6 mặt đối xứng giúp các cầu thủ tăng khả năng giữ bóng và tạo sự cân bằng tuyệt đối. Brazuca được đánh giá là quả bóng tốt nhất từ trước đến nay, phù hợp với mọi điều kiện thi đấu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm