Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận chiến tên lửa ở Hy Lạp và nụ cười của ông Trump vào top ảnh tuần

Thành phố biển ở Hy Lạp rực rỡ dưới ánh trăng trong trận chiến tên lửa và nụ cười của Tổng thống Donald Trump trong lễ Phục sinh là hai trong nhiều khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.

top anh tuan anh 1
Tên lửa không đáng sợ: Lễ hội tên lửa hàng năm ở Chios, Hy Lạp mang tên Rouketopolemos. Những tín đồ từ hai nhà thờ trong vùng sẽ tạo nên những quả tên lửa để bắn tháp chuông của nhà thờ còn lại. Diễn ra vào lễ Phục sinh, sự kiện này thu hút hàng nghìn du khách trên thế giới. Ảnh: Getty.

top anh tuan anh 2
Phế thải: Người đàn ông ở Colombo, Sri Lanka đứng ngoài ngôi nhà của mình với hy vọng tìm thấy người thân sau khi một bãi rác trong thành phố sụp đổ khiến 23 người thiệt mạng và 6 người mất tích. Ảnh: Getty.
top anh tuan anh 3
Tiến vào không gian: Các nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc tàu vũ trụ Soyuz MS-04 của Nga khởi hành tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) hôm 20/4. Hai phi hành gia Jack Fischer từ Mỹ và Fyodor Yurchikhin từ Nga sẽ trải qua hành trình dài sáu giờ trước khi sống hơn bốn tháng trong vũ trụ. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 4
Kiên cố: Khu vực làm lễ trong một nhà thờ ở Qaraqosh, phía nam Mosul, Iraq. Đây là khu vực giao tranh dữ dội giữa chính phủ Iraq và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xựng (IS) trong nhiều tháng qua. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 5
Đồng chí: Khoảnh khắc hai người đàn ông ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên cùng ăn kem. Triều Tiên đón hàng trăm phóng viên quốc tế trong những ngày qua nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh của ông Kim Nhật Thành. Ngay sau lễ duyệt binh hôm 15/4, nước này phóng tên lửa thất bại, khiến cộng đồng quốc tế lo lắng về tình hình an ninh ở Đông Á. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 6
Lần đầu tiên: Tổng thống Mỹ Donald Trump mỉm cười trước khi phát biểu trong cuộc thi lăn trứng truyền thống của Nhà Trắng mang tên Easter Egg Roll. Lần đầu tiên tổ chức sự kiện này, vợ chồng ông Trump đón hàng nghìn vị khách, trong đó đa phần là trẻ em. Ảnh: Getty.
top anh tuan anh 7
Cổ tích: Đoàn tàu hơi nước đưa du khách tới hội chợ hơi nước Hollycoombe ở Liphook, Anh. Đây là nơi lưu giữ những đồ vật, trò chơi hay công trình được vận hành bằng hơi nước. Đầu máy xe lửa hơi nước được phát triển đầu tiên ở Anh trong những năm đầu thế kỷ 19 và được sử dụng trong ngành vận tải đường sắt đến giữa thế kỷ 20. Ảnh: Getty.
top anh tuan anh 8
Kinh đô ánh sáng: Cảnh sát Pháp đeo mặt nạ đứng trên xe ôtô chuyên dụng ở đại lộ Champs Elyesees, trung tâm thủ đô Paris. Trước đó, một cảnh sát bị bắn chết và hai người khác bị thương trong một vụ xả súng. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 9
Mẹ con: Hai mẹ con chơi đùa cùng nhau trong khu trại dành cho người di cư ở Malta. Trước đó vài ngày, họ được giải cứu khỏi con tàu đầy ắp người di cư trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi Libya. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 10
Bình minh: Người đàn ông chạy qua Đài tưởng niệm Washington ở thủ đô Washington, Mỹ vào sáng sớm. Hình ảnh của đài tượng niệm in bóng xuống mặt hồ phía dưới. Ảnh: AP.
Đường ray bí mật dành riêng cho tổng thống Mỹ ở New York Ngay tại ga tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố New York, một đường ray bí mật dành riêng cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt nhằm đảm bảo an toàn cho ông trong Thế chiến 2.

Khai thác vàng trong mỏ khổng lồ dưới lòng đất ở Nam Phi

Mỏ vàng South Deep phía tây thành phố Johannesburg, Nam Phi nằm sâu 3 km dưới lòng đất với trữ lượng gần 1.800 tấn vàng.

Sới gà ở Cuba kiếm bộn tiền nhờ người say gà chọi

Dù bị cấm ở nhiều nơi trên thế giới, chọi gà đang ngày càng phổ biến ở Cuba. Người dân không ngại chi tiền để theo dõi các trận đấu trong những sới gà công khai hoặc bí mật.




Thế Long

Bạn có thể quan tâm