Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trăm người chen nhau chụp ảnh bên gốc mai giả ở phố ông đồ Sài Gòn

Trước Tết 10 ngày, hàng nghìn người dân Sài Gòn đổ ra phố ông đồ Nhà văn hoá Thanh Niên để chụp ảnh lưu niệm với các tiểu cảnh xuân.

pho ong do Sai Gon 2019 anh 1
Như thông lệ hàng năm, phố ông đồ (khu vực Nhà văn hoá Thanh Niên, quận 1) là một trong những địa điểm được trang trí xuân rất rực rỡ, thu hút rất đông người đến chụp ảnh lưu niệm.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 2
Năm nay, khu vực này nổi bật với những hàng mai giả lớn vàng óng, kéo dài từ trong sân Nhà văn hoá thanh niên ra tận lề đường bên ngoài. 
pho ong do Sai Gon 2019 anh 3
Chính khung cảnh đầy sắc màu này đã thu hút rất đông các bạn trẻ, đặc biệt là những cô gái đến chụp ảnh kỷ niệm mùa Tết Nguyên đán 2019. Ngày 26/1, ước tính có hàng nghìn người tranh thủ đến tham quan và chụp ảnh.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 4
Trang phục thường được các cô gái lựa chọn là những bộ áo dài truyền thống thướt tha, đi kèm nhiều phụ kiện như cành đào, cành mai, bao lì xì...
pho ong do Sai Gon 2019 anh 5
Nhóm của chị Mai (công tác tại trường Quốc tế Học viện Anh quốc) cho hay các chị đã thuê áo dài đồng phục để ra đây chụp ảnh với giá 100.000 đồng/bộ.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 6
Cùng với đó, dịch vụ trang điểm để chụp ảnh tại đây cũng rất hút khách. Anh Trần Văn Minh Tuấn cho biết anh làm không ngớt tay từ sáng đến trưa với giá 250.000 đồng/người.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 7
Là linh vật của năm, những chú heo bằng đất cũng được trang trí tràn ngập và trở thành đạo cụ cho người dân chụp ảnh. Trần Nguyễn Gia Thuận (áo dài đỏ, 23 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ khu vực phố ông đồ năm nay đẹp hơn các năm trước, điểm nhấn là rừng mai dày đặc giúp chị chụp được nhiều ảnh đẹp.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 8
Cùng với đó, các khu vực tiểu cảnh trang trí theo phong cách Sài Gòn xưa cũng thu hút rất nhiều người chụp ảnh. Tuy nhiên, do tình trạng đông đúc nên người dân phải chờ lâu mới đến lượt.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 9
Những câu đối, được tận dụng hết mức để chụp ảnh. Nguyễn Phạm Hồng Ngân (15 tuổi) cho hay, em từ Bạc Liêu lên Sài Gòn để dạo phố ông đồ và rất ấn tượng với khung cảnh tại đây.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 10
Đây cũng là địa điểm quen thuộc để các nhiếp ảnh gia chụp ảnh dịch vụ sáng tác ảnh với người mẫu áo dài. 
pho ong do Sai Gon 2019 anh 11
Không chỉ người lớn, các em bé cũng được bố mẹ diện áo dài Tết tới chơi.
pho ong do Sai Gon 2019 anh 12
Mai Đoàn Thảo Ly (22 tuổi, ngụ quận Bình Chánh) nhận xét năm nay, khâu tổ chức trang trí tại đây được làm  chuyên nghiệp, bài bản, có ý tưởng chủ đạo và phân khu rõ ràng. Dự kiến, trong những ngày sắp tới, phố ông đồ sẽ còn đông đúc hơn.
















Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm