Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trái tim đỏ khổng lồ trên chiến hạm Anh

Các thủy thủ của tàu khu trục HMS Daring thuộc hải quân hoàng gia Anh xếp dòng chữ “I love you” trên boong để gửi một nửa của họ nhân dịp Valentine.

Đoàn thủy thủ của tàu HMS Daring đang trở về Portsmouth, Hampshire sau 9 tháng làm nhiệm vụ. Con tàu của hải quân hoàng gia dự kiến sẽ cập bến vào cuối tháng 2. Họ lênh đênh trên biển đúng dịp Valentine nên họ cùng nhau xếp dòng chữ “I love you” rất to trên boong tàu để gửi những lời yêu thương đến người thân trong ngày lễ tình nhân 14/2.

Bông hồng tình yêu trên boong tàu HMS Daring của hải quân hoàng gia Anh. Ảnh: PA.
Trung úy Jason Hannigan của tàu HMS Daring nói: “HMS Daring là tàu chiến hiện đại bậc nhất. Tuy nhiên, nếu không có tình yêu của hậu phương, các thủy thủ của chúng tôi không thể làm việc hiệu quả nhất có thể”.

Phát ngôn viên của tàu chiến chia sẻ rằng các thủy thủ đang rất mong gặp những người họ yêu thương. Những thông điệp trên boong tàu là cách thể hiện lãng mạn. Đoàn thủy thủ đã vượt qua hàng ngàn dặm và xa người thân, người yêu trong một thời gian dài.

Con tàu lênh đênh trên biển đúng ngày 14/2. Ảnh: PA.
HMS Daring đã thực hiện nhiệm vụ quốc tế cùng hải quân trên toàn thế giới trong vòng 9 tháng qua, bao gồm thăm vùng Viễn Đông và giúp đỡ người dân Philippines khắc phục hậu quả bão Haiyan.

Steve Hull, kỹ sư trưởng phụ trách về vũ khí trên tàu, chia sẻ ông đang mong ngóng đoàn tụ cùng gia đình và dự đám cưới con gái.

Thành viên trẻ nhất trên tàu là Leanne Kelland. Cô 18 tuổi và là kỹ sư phụ trách kỹ thuật. Leanne bày tỏ: “Chuyến công tác đầu tiên của tôi thật tuyệt. Tôi đã được chiêm ngưỡng nhiều nơi trên thế giới và tự hào vì có thể giúp đỡ người dân Philippines khắc phục hậu quả bão Haiyan”.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm