Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đa số thanh niên TQ ở nhà cùng cha mẹ trong ngày Valentine

Các đấng mày râu Trung Quốc đang rơi vào tình huống khó xử khi ngày Tết Nguyên tiêu (15/1 âm lịch) năm nay trùng với ngày Lễ tình nhân 14/2.

Tết Nguyên tiêu là một ngày lễ cổ truyền quan trọng của người Trung Quốc. Vào ngày này, hầu hết các gia đình đều cùng nhau ăn tối hoặc đi ra đường ngắm đèn lồng.

Trong khi đó, Valentine là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Nhiều chàng trai quyết định ở nhà đón Tết Nguyên tiêu cùng gia đình trong ngày Valentine. Ảnh: Cri.

Kết quả của sự trùng hợp của 2 ngày lễ đặc biệt này khiến "ở nhà với cha mẹ hay đi chơi với bạn gái vào tối mai" trở thành một chủ đề được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng. Một số người gợi ý các chàng trai nên "dẫn bạn gái về nhà để vừa có được một Tết Nguyên tiêu vui vẻ vừa không bỏ lỡ một Valentine lãng mạn".

Các cuộc gọi đặt bàn ăn tối tại các nhà hàng đã tiết lộ kết quả. Tại Thượng Hải, giá của một bữa tối dành cho các cặp uyên ương vẫn ở mức thấp trong khi số lượng đặt bàn chỉ bằng 1/3 so với năm ngoái. Trái lại, các bữa tối dành cho gia đình lại rất phổ biến.

Theo một bản tin của đài phát thanh Thượng Hải, hầu hết những người trẻ đều nói rằng họ sẽ ở nhà và đón Tết Nguyên tiêu với gia đình.

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/161302/khi-tet-nguyen-tieu-trung-valentine.html

Theo Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm