Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm trồng Implant không đau của người phụ nữ mất răng 10 năm

Nhìn nụ cười rạng rỡ của chị Kim Loan, ít ai biết chị đã sống chung với việc mất răng 10 năm trước khi tìm đến giải pháp trồng răng không đau Implant.

Hàm răng nguyên vẹn khi bước vào tuổi trung niên không phải ai muốn cũng có. Chị Kim Loan (43 tuổi, Bình Dương) bị mất đến 10 răng hàm. Nhiều lúc trò chuyện với mọi người, chị định cười nhưng lại thôi. Chị tâm sự: "Mất răng tôi không tự tin để cười. Nhiều lúc quên, cười xong mới nhớ ra là mình không có răng, ngại ngùng nên kiềm chế lại".

Video - Quá trình trồng răng Implant của người trung niên Nhìn nụ cười rạng rỡ của chị Kim Loan, ít ai biết chị đã sống chung với việc mất răng 10 năm trước khi tìm đến giải pháp trồng răng không đau Implant.
Ngày trước hễ có ai nhắc đến vấn đề răng miệng chị lại tìm cách trốn tránh. Bây giờ được điều trị ở một nha khoa uy tín, chị thẳng thắn trao đổi với bác sĩ về tình trạng răng miệng, sức khỏe tổng quát và điều khiến chị lo lắng nhất khi đi trồng răng là gì.

Suy nghĩ ban đầu về trồng răng Implant

Những ai đã sử dụng cầu răng sứ hay hàm tháo lắp rồi thì đều biết rõ sự bất tiện của hai phương pháp này. Riêng chị Loan chưa từng dùng qua nhưng nhờ tìm hiểu kỹ nên có nhiều kinh nghiệm, vì vậy chị nghĩ giải pháp tốt nhất cho mình lúc này là trồng răng Implant.

Chị chia sẻ: “Trồng răng sứ chi phí thấp nhưng mấy năm lại phải đi làm lại, tôi đọc thấy người ta chia sẻ bị nhiễm trùng nên sợ hơn; chưa kể đến việc phải mài cả răng thật nữa. Cho nên cách tốt nhất là tốn chi phí một lần để sử dụng mãi, bây giờ thì chỉ có trồng răng Implant thôi”.

Trong rang Implant anh 1
Sự căng thẳng về việc trồng răng giảm xuống khi chị Loan được trải lòng với bác sĩ.

Từng cử chỉ nhỏ nhẹ, phong thái an yên, chị Loan không dễ để cảm xúc tiêu cực thể hiện ra bên ngoài. Vì thế nếu như không kể thì chẳng thể nào tìm thấy dấu vết của sự sợ hãi, lo lắng của chị trước khi trồng răng Implant. Vấn đề của chị cũng giống như vấn đề của bất cứ người mất răng nào, đó là sợ trồng răng Implant sẽ rất đau.

Tuy nhiên việc bình ổn tâm lý trước khi điều trị lại rất quan trọng. Do đó, để không ảnh hưởng đến kết quả trồng răng Implant và giúp chị Loan thấy thoải mái hơn, bác sĩ tại Dr. Care đã trao đổi thân tình, kỹ lượng, giải thích chi tiết cho đến khi chị an tâm mới tiến hành điều trị.

Chị chia sẻ: “Thiết bị nha khoa của Dr. Care rất hiện đại. Bác sĩ tỉ mỉ, chi tiết đến không ngờ. Tôi thấy tin tưởng. Cũng nghĩ là trồng răng Implant để đẹp bên ngoài, tốt cho sức khỏe bên trong nên tìm được nha khoa tốt rồi thì dù ở xa, tôi cũng đi trồng luôn”.

Trong rang Implant anh 2
Chị Loan được kiểm tra răng miệng kỹ càng, chuẩn bị sức khỏe tốt trước khi trồng răng Implant.

Từ một người sợ đau đến mức nghĩ mình không thể nào trồng răng Implant được, thì bây giờ chị Loan thấy mọi thứ thật nhẹ nhàng, yên tâm để bước vào hành trình tìm lại hàm răng mới cho chính mình.

Khỏe mạnh hơn và tăng 3 kg nhờ ăn ngon

Dr. Care ở thành phố lớn còn chị Kim Loan lại ở tỉnh, nhưng chị vẫn quyết tâm đi vì nha khoa uy tín mới cho chị sự an tâm, tin tưởng. Nha khoa cũng có quy trình trồng răng Implant dành riêng cho khách hàng ở xa để họ chủ động sắp xếp thời gian phù hợp.

Được chuẩn bị tốt về mặt tâm lý nên trước ngày đặt trụ Implant, tinh thần chị thoải mái, đầy hy vọng về một hàm răng mới sẽ giúp mình trẻ đẹp hơn và ăn ngon trở lại. Quy trình trồng răng Implant không đau rất nghiêm ngặt, đảm bảo chuẩn y khoa đã giúp chị Kim Loan trải nghiệm trồng 5 răng thật nhẹ nhàng, nhanh chóng và an toàn.

Trong rang Implant anh 3
Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của chị Kim Loan

Chị chia sẻ: “Tưởng trồng răng Implant là rất đau, làm xong sẽ không ăn uống được gì nhưng không phải. Tôi cảm thấy bình thường và ăn uống cũng không vấn đề gì. Ngày đầu ăn những món mềm như cháo và sữa trước, sau thử đến cơm cũng thấy ăn được dễ dàng”.

Sự sáng suốt ngay từ ban đầu đã cho chị kết quả như ý. Răng Implant mới giúp chị có một nụ cười đẹp để gặp gỡ khách hàng và tươi tắn hơn mỗi khi nhìn vào máy ảnh. Hơn hết một hàm răng chắc khỏe đã giúp sức khỏe của chị tốt lên rất nhiều. Chị nói: “Ngày trước ăn uống không được nên sụt cân nhưng trồng răng Implant xong, ăn uống ngon miệng tôi tăng 3 kg liền”.

Trong rang Implant anh 4
Mọi người đều khen chị đẹp và trẻ hơn sau khi trồng răng Implant.

Lâu rồi phần hàm bị trống ấy giờ mới trở nên đầy đặn, cảm xúc của chị vừa lạ, vừa vui. Chị Loan chia sẻ: ”Mới đầu gắn mão sứ vào tôi thấy lạ lắm vì mình không có răng lâu rồi. 2 ngày sau thấy quen hơn, tôi cũng chăm sóc dễ dàng như răng thật”.

Điều chị muốn chia sẻ nhất sau khi kết thúc hành trình trồng răng Implant của mình là: “Mọi người nên cố gắng giữ răng chắc khỏe vì răng thật vẫn là tốt nhất. Nhưng răng hư hại, mất rồi thì nên đi trồng răng Implant sớm. Bây giờ tốn một đồng, đau một ít nhưng nếu không làm luôn sau này sẽ tốn 10 đồng và đau gấp 10 lần”.

Trong rang Implant anh 5
Chị Loan chụp ảnh cùng bác sĩ tại Dr. Care.

Gắn mão sứ chính thức, chị Loan chỉ quay lại nha khoa một vài lần để bác sĩ kiểm tra, điều chỉnh khớp cắn chuẩn nếu cần thiết. Tuy nhiên, để giúp răng Implant bền đẹp dài lâu, Dr. Care cam kết sẽ đồng hành cùng chị chăm sóc răng Implant thật nhiều năm về sau.

Dr. Care - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant dành cho người trung niên tại Việt Nam

ĐT: 0909478910.

Website: drcareimplant.com

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm