Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm Oppo A73 - ‘kẻ thách thức’ trong tầm giá 5 triệu đồng

Oppo A73 sở hữu mặt lưng giả da mang đến cảm giác khác biệt. Bên cạnh đó, máy hướng đến đối tượng người dùng trẻ năng động với các màu sắc tươi mới như cam và xanh dương.

Lần đầu cầm Oppo A73, người dùng có thể cảm nhận được kiểu dáng máy gọn gàng, dễ chịu. Đặc biệt, mặt lưng giả da tạo ấn tượng, mang đến cảm giác êm tay và sang trọng. Không nhiều mẫu smartphone trong tầm giá có thiết kế này, khiến A73 càng nổi bật.

Ghi điểm nhờ thiết kế

So với mặt lưng nhựa bóng trên đa số smartphone cùng tầm trên thị trường hiện nay thì sản phẩm Oppo A73 đã có điểm cộng. Chất liệu nhựa giả da không bám quá nhiều mồ hôi, bụi bẩn khi sử dụng.

Ngoài ra, smartphone mới của Oppo được xem là một trong những model có độ mỏng và nhẹ hàng đầu hiện nay. Theo đó, máy nặng 163 g và mỏng 7,45 mm. Vì thế, người dùng không cần sử dụng quá nhiều lực khi cầm máy.

Oppo anh 1

Oppo A73 có mặt lưng giả da cho cảm giác sang trọng, khác biệt.

Thiết bị sử dụng phần khung kim loại có độ hoàn thiện tốt, cảm giác cầm chắc tay. Do máy đã trang bị vân tay ẩn tích hợp dưới màn hình nên mặt lưng thiết bị khá tối giản chỉ có cụm camera chính và logo Oppo. Máy sử dụng USB-C và vẫn có jack tai nghe 3,5 mm.

Máy hướng đến đối tượng người dùng trẻ với các phiên bản màu sắc tươi mới như cam nổi bật hay zanh thời thượng. Các màu sắc này phù hợp với người dùng yêu thích sự nổi bật và cá tính.

Màn hình AMOLED Full HD+ sắc nét

Oppo A73 được trang bị màn hình giọt nước chứ camera selfie 16MP. Điểm mạnh mà Oppo A73 gây ấn tượng hơn so với các sản phẩm trong cùng phân khúc chính là màn hình 6,44 inch, độ phân giải Full HD+ và tấm nền AMOLED, màu sắc hiển thị chân thực, không quá rực rỡ, độ tương phản cao, góc nhìn rộng. Cùng với các chế độ bảo vệ mắt trong cả ngày dài như tính năng Sunlight và Moonlight[c1] , Oppo A73 mang đến tốc độ phản hồi tốt và mang đến trải nghiệm giải trí mượt mà.

Đây cũng là smartphone hiếm hoi trong tầm giá dưới 5 triệu đồng sở hữu cảm biến vân tay bên dưới màn hình với tốc độ mở khóa chính xác và nhanh. Bên cạnh đó, người dùng còn có tùy chọn mở khóa bằng khuôn mặt.

Smartphone sạc nhanh nhất tầm giá 5 triệu

Cấu hình của model này gồm chip xử lý Snapdragon 662, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và viên pin dung lượng 4.015 mAh. Thiết bị đạt 3.362 điểm đa nhân trên Geekbench. Cấu hình của máy có thể chơi những tựa game đồ họa từ nhẹ đến trung bình.

Máy được chạy trên nền Android 10, tùy biến theo giao diện Color OS 7.2. Giao diện trên sản phẩm được làm trực quan và có nhiều tính năng thông minh như Hyper Boost 2.1 giúp tối ưu hiệu năng mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Bên cạnh đó, người dùng có thể chụp màn hình nhanh chóng khi vuốt 3 ngón tay trên màn hình.

Oppo anh 5

Máy trang bị sạc nhanh VOOC 4.0, công suất 30 W.

Điểm nổi bật trên máy đến từ việc được trang bị sạc nhanh VOOC 4.0, công suất 30 W. Theo Oppo, model này có thể sạc từ 1% lên 50% trong vòng chưa đầy 20 phút. Kiểm tra thực tế, trong 20 phút, máy sạc từ 22% đến 41 %.

Kết quả cho thấy, tốc độ sạc thực tế không chênh lệch quá nhiều so với Oppo công bố. Như vậy, đây là smartphone có tốc độ sạc nhanh nhất trong tầm giá 5 triệu đồng.

Camera đáp ứng nhiều nhu cầu

Oppo A73 trang bị camera sau bao gồm camera chính 16 MP, ống kính siêu rộng 8 MP, camera chân dung 2 MP và ống kính đơn sắc 2 MP. Giao diện chụp ảnh trên máy được thiết kế trực quan với các chế độ như chân dung, góc rộng, đêm và nhiều bộ lọc màu đi kèm.

Tốc độ lấy nét và chụp ảnh khá nhanh. Ở chế độ tự động, môi trường ánh sáng đầy đủ ảnh cho ra chi tiết và độ sắc nét tốt, màu sắc hơi rực so với thực tế.

Khi chụp góc rộng, máy có thể lấy được nhiều chi tiết hơn. Chế độ này phù hợp khi chụp phong cảnh hoặc đông người. Chất lượng ảnh chụp từ camera góc rộng thấp hơn so với camera thường. Tuy nhiên, ảnh này vẫn có thể đáp ứng cho các nhu cầu đăng lên mạng xã hội.

Máy cũng có chế độ chụp đêm, giúp mang đến những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Ảnh cho ra vẫn có tình trạng noise và lệch màu nhưng không quá đáng kể.

Nếu bạn đang cần tìm smartphone tầm giá 5 triệu, có thiết kế khác biệt với mặt lưng giả da, màn hình AMOLED rõ nét với màu sắc trẻ trung, tươi mới thì Oppo A73 là cái tên đáng cân nhắc.

Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu camera chất lượng, đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng. Đây cũng là smartphone giá rẻ hiếm hoi được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình và công suất sạc nhanh VOOC 4.0 30 W.

Oppo A73 được bán tại Việt Nam với giá 4,99 triệu đồng, độc quyền trên trang thương mại điện tử Tiki. Đặc biệt, từ ngày 3/11 đến ngày 11/11, khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm OPPO A73 với ưu đãi lên đến 500.000 đồng cùng chương trình trả góp 0%. Thông tin chi tiết tham khảo tại đây.

Hoài Linh - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm