Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nâng cấp đáng giá trên Oppo A93

So với phiên bản tiền nhiệm, Oppo A93 nổi bật với 6 camera AI, sạc nhanh 18 W và cấu hình khỏe cho hoạt động mượt mà hơn.

A93 là mẫu smartphone tầm trung vừa được Oppo ra mắt tại Việt Nam. Là thế hệ tiếp theo của mẫu A92 lên kệ hồi tháng 6, Oppo A93 mang nhiều cải tiến về thiết kế, cấu hình lẫn camera, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Với nhiều tính năng thú vị cùng mức giá phải chăng, Oppo A93 xứng đáng là chiếc smartphone dành cho người dùng năng động, mong muốn có nhiều trải nghiệm mới.

Smartphone duoi 7 trieu dong anh 1

Oppo A93 có thiết kế mỏng nhẹ, thời trang. Ảnh: Lê Trọng.

Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc thời trang

So với A92, Oppo A93 gây chú ý với độ mỏng 7,48 mm, nặng 164 gram cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Mặt lưng của máy có chất liệu nhựa, song được làm dạng mờ giúp ít bám mồ hôi, vân tay.

Cụm camera vuông của Oppo A93 cũng có sự thay đổi, màu sắc trùng với mặt lưng tạo ra sự đồng nhất, liền lạc hơn. Được bán ra với 2 màu cơ bản là đen và trắng, thiết kế của Oppo A93 dễ dàng phối đồ, hướng đến giới trẻ cá tính, chuộng phong cách tối giản, sang trọng.

Màn hình Super AMOLED 6,43 inch

So với màn hình IPS LCD trên A92, Oppo A93 trang bị màn hình Super AMOLED mang đến màu sắc chân thực hơn. Kích thước 6,43 inch, độ phân giải Full HD+ giúp Oppo A93 phục vụ tốt nhu cầu học tập, công việc lẫn giải trí. Kính cường lực Gorilla Glass còn giúp bảo vệ màn hình tốt hơn.

Dù kích thước màn hình lớn, Oppo A93 có viền mỏng nên vẫn cho cảm giác gọn gàng khi cầm bằng một tay với tỷ lệ màn hình và thân máy 90,67%.

Máy trang bị màn hình đục lỗ 3,7 mm ở góc trái, nơi đặt bộ đôi camera selfie, giúp tối ưu không gian màn hình, giúp trải nghiệm sử dụng không bị ảnh hưởng nhiều.

Smartphone duoi 7 trieu dong anh 2

Cụm 4 camera sau của Oppo A93 có nhiều tính năng thú vị. Ảnh: Lê Trọng.

6 camera AI, nhiều tính năng thú vị

Oppo A93 còn nổi bật với hệ thống 6 camera, gồm 4 camera sau và 2 camera trước với nhiều chế độ giúp người dùng thỏa thích sáng tạo.

Ở mặt lưng, Oppo A93 trang bị 4 camera gồm camera chính 48 MP, góc siêu rộng 8 MP, lens chiều sâu 2 MP và camera đơn sắc 2 MP. Máy trang bị hầu hết chế độ chụp ảnh thông dụng như góc rộng, chân dung xóa phông hay cận cảnh với giao diện camera được thiết kế tối giản.

Nhà sản xuất còn trang bị nhiều chế độ camera cho A93 như chụp ban đêm (Super Night), chụp nâng cao với khả năng tùy chỉnh nhiều thông số. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tự động nhận diện ngữ cảnh và điều chỉnh thông số camera cho phù hợp.

Mặt trước của Oppo A93 gồm camera chính 16 MP và camera chiều sâu 2 MP hỗ trợ AI. Tương tự các smartphone trước đây của Oppo, ảnh selfie của A93 cho độ chi tiết cao, da được xử lý nhẹ giúp các bạn tự tin hơn khi khoe ảnh trên mạng xã hội, camera chân dung giúp xóa phông tốt hơn. Cụm camera này còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh đêm và quay video chống rung.

Smartphone duoi 7 trieu dong anh 3

Cấu hình của Oppo A93 đủ sức đáp ứng nhu cầu đọc báo, chơi game. Ảnh: Lê Trọng.

Hiệu năng ổn định, bộ nhớ 128 GB

Cấu hình cũng là điểm sáng giá của Oppo A93. Máy trang bị chip xử lý MediaTek Helio P95 lõi tám, hiệu năng tương đương Snapdragon 720G của Qualcomm, phục vụ tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản (đọc báo, lướt web, chơi game…).

Máy còn trang bị RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB có thể lưu hàng nghìn bản nhạc, phim ảnh. Nếu có nhu cầu lưu trữ cao hơn, người dùng có thể trang bị thêm thẻ nhớ microSD tối đa 256 GB.

Oppo A93 chạy trên hệ điều hành Android 10, giao diện ColorOS 7.2 với nhiều tính năng thú vị như HyperEngine tự động tối ưu hiệu năng cho mục đích chơi game, thuật toán giúp hạn chế tình trạng giật lag khi sử dụng.

Nhu cầu giải trí của người dùng còn được đáp ứng tốt hơn khi Oppo A93 trang bị cổng tai nghe 3,5 mm, tính năng đã không còn xuất hiện trên nhiều smartphone hiện nay, kể cả những máy cao cấp.

Smartphone duoi 7 trieu dong anh 4

Oppo A93 tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, tốc độ quét chỉ 0,3 giây. Ảnh: Lê Trọng.

Sạc nhanh 18 W, cảm biến vân tay trong màn hình thế hệ mới

Oppo A93 trang bị pin dung lượng 4.000 mAh đáp ứng hơn một ngày cho tần suất sử dụng trung bình. Máy còn hỗ trợ sạc nhanh 18 W qua cổng USB-C giúp tiết kiệm thời gian chờ sạc.

Oppo A93 tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình thế hệ 3.0 với thời gian quét 0,3 giây, đảm bảo độ chính xác. Máy cũng hỗ trợ bảo mật khuôn mặt để người dùng lựa chọn tùy sở thích.

Với giá 7,49 triệu đồng, Oppo A93 hứa hẹn là mẫu smartphone với cấu hình cao, camera chất lượng tốt, màn hình đẹp với thiết kế mỏng nhẹ, thời trang cho trải nghiệm hấp dẫn, thú vị. Thiết bị lên kệ tại tất cả hệ thống bán lẻ toàn quốc. Độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây.

Phúc Thịnh - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm