Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm nhanh màn hình 2K siêu nét của Oppo Find 7

Oppo Find 7 là smartphone 2K đầu tiên tại Việt Nam có màn hình độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay.

Cùng với LG G3, Oppo Find 7 là model cao cấp hiếm hoi của năm 2014 được trang bị màn hình độ phân giải 2K. Với độ phân giải 1.440 x 2.560 trên một màn hình 5,5 inch, Find 7 có mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi, cao nhất trong các smartphone hiện nay. 

Theo Oppo, hãng này đã phối hợp với Japan Display Inc (liên doanh sản xuất màn hình chung của Sony, Toshiba và Hitachi) để đưa màn hình độ phân giải 2K lên kích cỡ màn hình 5,5 inch của Find 7. Máy cũng được trang bị công nghệ CABC, TOL và tấm kính cường lực Gorilla Glass 3, giúp màn hình máy kiên cố và tiết kiệm điện năng hơn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, màn hình của Find 7 có độ nét cao, màu sắc cân bằng, góc nhìn rộng và hiển thị khá tốt ở ngoài trời.

Xét về độ phân giải và mật độ điểm ảnh, Find 7 bỏ xa các mẫu máy dùng màn hình Full HD. Đối thủ gần như là duy nhất của Find 7 là chiếc G3 vừa ra mắt của LG tháng trước. Tuy cùng có độ phân giải 2K, nhưng Find 7 được nhiều trang công nghệ quốc tế đánh giá cao hơn về độ tương phản.

Cụ thể, với phép đo của GSM Arena, ở mức sáng 50%, Oppo Find 7 cho độ tương phản đạt điểm số 1135. Con số này ở G3 là 763. Ở mức sáng 100%, Find 7 đạt điểm tương phản 1123, LG G3 đạt 789 điểm. 

Trên Find 7, mức sáng tối đa đo được ở mức 390 nit. Con số này LG G3 lên đến 445 nits. Trong khi đó, Find 7 lại nhỉnh hơn LG G3 ở mức sáng tối thiểu (2 nit so với 9 nit). Trong phép so sánh này, LG G3 có màn hình sáng hơn Oppo Find 7, nhưng so về mức độ tiết kiệm điện năng khi giảm sáng trên lý thuyết, Find 7 nhỉnh hơn LG G3.   

Khi "soi" điểm ảnh giữa LG G3 (trái) và Oppo Find 7, thứ tự sắp xếp các dải RGB tương đồng nhau.

Bằng cách sử dụng phần mềm hiệu chỉnh màu sắc SpectraCal's CalMAN, các chuyên gia của Phone Arena đã đo được độ chính xác màu sắc của Oppo Find 7. Trên biểu đồ dưới đây, những chấm tròn là màu sắc hiển thị thực tế trên màn hình Find 7, và những ô vuông là giá trị màu chính xác mà màn hình đó cần hiển thị. Một màn hình hoàn hảo là màn hình có những ô tròn nằm trùng vị trí hoặc nằm sát với những ô vuông.

Biểu đồ hệ màu sGRB cho thấy màn hình của Oppo Find 7 hiển thị chính xác ở những vùng màu xanh, vàng và xanh lá. 

Nếu bỏ qua các yếu tố thông số, thực tế sử dụng cho thấy độ phân giải màn hình 2K trên Oppo Find 7 đã đi quá giới hạn của mắt người. Người dùng dường như không thể nhận ra các điểm ảnh trên màn hình vì mật độ điểm ảnh quá dày. Điều này giúp cho hình ảnh trở nên chi tiết và sắc nét. Các dòng chữ trên web cũng mềm mại và rõ ràng hơn, không xuất hiện những đường răng cưa, vỡ hạt.

Khả năng hiển thị là một trong những thế mạnh của Oppo Find 7.

Bên cạnh một màn hình sắc nét và màu sắc hiển thị tốt, Find 7 cũng được trang bị tính năng cảm ứng qua găng tay, tương tự Super Sensitive Touch trên các máy Lumia của Nokia, Người dùng cũng có thể thao tác trên màn hình ngay cả khi tay đang ướt. Để làm được điều này, Oppo đã trang bị cho Find 7 IC cảm ứng mới nhất từ Synaptics. 

Để khai thác hết ưu điểm của màn hình 2K khi xem video, vấn đề nguồn phát thực sự đóng vai trò quan trọng. Trải nghiệm nhanh cho thấy máy chỉ phát rõ nét nhất khi chơi những đoạn video có độ phân giải tương ứng như 2K, 4K hoặc Full HD. Với những đoạn video có kích thước bé, người dùng sẽ không thể cảm nhận được độ nét trên một màn hình lớn và độ phân giải cao như Find 7.  

Mở hộp Oppo Find 7 màn hình 2K cấu hình 'khủng' vừa lên kệ

Sau phiên bản Find 7A màn hình Full HD, Oppo tiếp tục mang đến thị trường Việt Nam phiên bản màn hình 2K, cấu hình mạnh hơn và mức giá 12,5 triệu đồng.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm