Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Trải nghiệm loa di động Sony SRS-XB23

Sony SRS-XB23 là một trong những chiếc loa được đánh giá cao trong phân khúc 2,5 triệu đồng.

loa Bluetooth anh 1

Dù ra mắt một thời gian, Sony SRS-XB23 vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu của một người dùng phổ thông. Thiết bị nhỏ gọn, dễ cầm nắm, giúp người dùng có thể mang theo loa và thưởng thức âm nhạc mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, Sony SRS-XB23 được trang bị những công nghệ thích hợp cho những cuộc vui. Điều này đã khiến chiếc loa trở thành bạn đồng hành của người dùng trong mọi hoàn cảnh.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho những cuộc vui

Sony SRS-XB23 có thiết kế hình trụ, nhỏ gọn, dễ cầm nắm. Với trọng lượng nhẹ, khoảng 580 gram, người dùng dễ dàng mang thiết bị này đi du lịch, cà phê cùng bạn bè, dã ngoại và thưởng thức âm nhạc ở mọi nơi. Mặt đáy của loa được Sony làm bằng silicon để tạo độ ma sát, giúp thiết bị đứng vững trên các bề mặt phẳng.

Thiết bị có kích thước 76 mm x 218 mm, tương tự một chiếc bình nước giữ nhiệt. Với kích thước này, chiếc loa có thể nằm gọn trong ngăn đựng bình nước của balo, không bị cồng kềnh khi gói đồ cho những chuyến du lịch với bạn bè hay dã ngoại cùng gia đình.

Bên cạnh đó, sản phẩm loa của Sony được tặng kèm dây đeo. Phụ kiện này giúp SRS-XB23 trở nên tiện lợi hơn khi giúp người dùng không phải bận tay, có thể treo thiết bị ở bất kỳ đâu để thưởng thức âm nhạc. Đây cũng được xem là món phụ kiện cần có trong những chuyến dã ngoại vì tính tiện lợi của nó.

Đồng thời, chiếc loa này được trang bị cổng sạc Type-C, chuẩn sạc phổ biến hiện nay. Vì vậy người dùng không phải băn khoăn vì cần mang theo bên mình quá nhiều sợi cáp trong những chuyến đi xa.

Các phím điều khiển của chiếc loa Sony SRS-XB23 được đặt ở mặt lưng, vị trí này cho phép người dùng thao tác dễ dàng, thậm chí có thể bật, tắt tính năng bằng một tay. Chiếc loa của Sony còn được trang bị nút kiểm tra dung lượng pin. Tính năng này giúp người dùng kiểm tra pin của thiết bị chỉ qua một nút bấm. Khi kích hoạt, loa sẽ phát ra giọng đọc, thông báo mức dung lượng pin còn lại của thiết bị.

Hiệu năng và âm thanh chất lượng

Về thời lượng pin,Sony SRS-XB23 có thể hoạt động xuyên suốt lên đến 12 giờ. Ở chế độ Extra Bass, chiếc loa cho thời lượng sử dụng khoảng 10 giờ. Đây cũng là mức dung lượng khá đủ cho một ngày đi chơi, dã ngoại hoặc một bữa tiệc dài hơi. Bên cạnh đó, khi sử dụng Sony SRS-XB23 như một công cụ để làm việc, chiếc loa của Sony có thể đáp ứng được thời lượng sử dụng cho cả ngày dài.

Model này mất chỉ hơn 2 giờ để sạc đầy pin, nhanh hơn khoảng 2 giờ so với cam kết của hãng. Nếu người dùng yêu cầu dung lượng pin lâu hơn, chế độ tiết kiệm pin Stamina có thể giải quyết vấn đề này. Để kích hoạt chế độ Stamina, người dùng có thể bật trong ứng dụng của Sony hoặc ấn và giữ nút “Stamina” được trang bị trên thân vỏ thiết bị.

loa Bluetooth anh 4

Sony SRS-XB23 có thể hoạt động xuyên suốt lên đến 12 giờ.

Sony SRS-XB23 được trang bị bộ tản âm thụ động kép, kết hợp cùng loa toàn dải với công suất khoảng 16 W. Thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu dã ngoại trong không gian mở dưới 50 m2.

Khi bật loa ở mức âm lượng cao nhất, Sony SRS-XB23 cho âm thanh không bị rè hay méo tiếng nhờ màng loa X-Balanced Speaker Unit do Sony phát triển. Thiết kế màng chắn loa đặc biệt này giúp thiết bị tăng áp suất và tránh làm biến dạng âm thanh.

Trong không gian của một quán cà phê nhỏ, chiếc loa này mang lại âm thanh lớn, chất âm trong trẻo và dải âm tách bạch. Các bài hát được phát qua Sony SRS-XB23 cho ra tiếng treble nhấn nhá vừa đủ, không quá chói tai, tiếng bass chắc chắn, dải âm trung ở mức tốt. Có thể nói, chiếc loa này có thể đáp ứng các bản nhạc ở nhiều thể loại khác nhau.

loa Bluetooth anh 5

Thiết kế màng chắn loa đặc biệt giúp Sony SRS-XB23 tăng áp suất và tránh làm biến dạng âm thanh.

Khi chọn chế độ Extra Bass, âm trầm của các bài nhạc sẽ được tăng thêm công suất. Sony SRS-XB23 cho ra dải âm trầm khá mạnh mẽ và chắc chắn. Đây có thể là lựa chọn cho người dùng yêu thích dòng nhạc mạnh như EDM.

Công nghệ phục vụ mục đích di chuyển và thưởng thức âm nhạc

Về khả năng kết nối, Sony SRS-XB23 được trang bị Bluetooth 5.0, hỗ trợ kết nối đến 100 loa không dây tương thích. Người dùng có thể kết nối loa với điện thoại thông qua ứng dụng Sony Music Center do nhà sản xuất cung cấp. Ứng dụng này cho phép người dùng tùy chỉnh các chế độ của loa thông qua điện thoại.

Qua trải nghiệm, chiếc Sony SRS-XB23 độ phủ sóng kết nối khá rộng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng rời khỏi chiếc loa trong bán kính 20 m nhưng thiết bị vẫn có thể phát nhạc.

Model này cũng được Sony trang bị chuẩn IP67, mang lại khả năng chống nước, bụi và chống va đập. Người dùng có thể thưởng thức âm nhạc khắp nơi, ngay cả những nơi có bụi bẩn như bãi biển, đồi cát… Đồng thời, thiết bị còn có thể chống nước, giúp người dùng yên tâm hơn khi mang loa đến các buổi tiệc hồ bơi hay nghe nhạc ở bãi biển.

Khi vô tình làm rơi loa trong lúc vui chơi cùng bạn bè, thiết bị vẫn chịu được lực va đập và tiếp tục phát. Điều này giúp người dùng không bị gián đoạn cuộc vui khi bài nhạc bị dừng đột ngột.

Tổng kết, Sony SRS-XB23 là chiếc loa di động phù hợp đa dạng người dùng và thể loại nhạc khác nhau. Đồng thời, thiết bị này có thể đáp ứng nhu cầu di động vì thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi. Bên cạnh đó, chất âm Sony SRS-XB23 mạng lại là khá tốt cho sản phẩm trong phân khúc 2,5 triệu đồng.

An Khang - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm