Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm không khí Tết xưa tại Công viên Ấn tượng Hội An

Đến Công viên Ấn tượng Hội An mùa này, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh Tết thân thuộc và ấm áp, giống như ký ức thơ ấu được tái hiện.

Đối với nhiều người, kỷ niệm về những cái Tết đơn giản, xưa cũ với dăm ba chiếc bánh chưng, hộp mứt cùng cành đào… trở thành một phần ký ức không thể phai mờ. Đó có thể là cái Tết của những năm còn khó khăn. Đó cũng có thể là cái Tết của ngày bé, theo đám trẻ trong làng đi chúc Tết để được nhận những phong bao lì xì, được bố mẹ mua cho bộ quần áo mới...

Cũng bởi lẽ đó, mỗi khi xuân về, không ít người sẽ hồi tưởng lại những ký ức đẹp đẽ của Tết xưa, để rồi có chung một mong ước được sống lại bầu không khí ấy.

Tại công viên Ấn tượng Hội An, điều này còn đặc biệt hơn. Đó là không khí trên bến dưới thuyền của thương cảng vài trăm năm trước, nhưng cũng không thể thiếu những hình ảnh của ngày hôm nay.

Với những tiểu cảnh được bài trí công phu, du khách đến đây như được quay ngược thời gian, trở về miền ký ức Tết xưa, từ đó khơi gợi tình yêu thương, cuộc sống trong mỗi con người.

Đến thăm công viên Ấn tượng Hội An, thưởng thức show diễn c Hội An là một trong những hoạt động được nhiều du khách và các đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch yêu thích khi đến tỉnh Quảng Nam.

Chiều tối 11/1, sau khi tham quan một số di tích mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản ở phố cổ Hội An, Đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch Nhật Bản đã đến công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An.

Sau khi dùng tiệc chiêu đãi với các món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, đoàn đã thưởng thức show diễn thực cảnh Ký ức Hội An, với sự trình diễn của 500 diễn viên trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2. Tất cả quan khách đều bày tỏ sự thích thú và khen ngợi với show diễn.

Sau 20 năm được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Hội An không ngừng làm du khách quốc tế bất ngờ bởi lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ. Trong đó, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An được đánh giá là trải nghiệm không nên bỏ qua. Nâng tầm giá trị di sản, cộng đồng người dân được hưởng lợi từ di sản thông qua sản phẩm du lịch, đặc biệt là giải pháp du lịch hiện đại, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và phát triển bền vững.

Công viên Ấn tượng Hội An mở cửa đón khách từ 15h. Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An diễn ra từ 19h30 các tối trong tuần (trừ thứ ba). Vé giá từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu đồng đối với người lớn, giảm một nửa với trẻ em. Độc giả tham khảo chi tiết tại hoianimpression.vn hoặc liên hệ hotline 1900636600.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm