Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm hội chợ Tết với các hoạt động văn hóa 3 miền tại Hà Nội

Hội chợ Tết với hàng trăm gian hàng và các hoạt động văn hoá từ 3 miền đất nước hứa hẹn mang đến cho người dân Hà Đông những cảm nhận rõ nét về một mùa Tết cổ truyền đang đến gần.

Tết xưa trong lòng người Hà Nội là cành đào Nhật Tân, gánh hoa chợ Quảng Bá, món giò chả Ước Lễ, món ô mai, mứt Tết Hàng Đường hay đồ lễ Hàng Mã. Đi qua các con phố này vào những ngày cuối năm, lòng ai cũng rộn ràng, nô nức.

Mong muốn tái hiện lại không gian Tết Việt từ tất cả góc phố Hà Nội này trong từng góc nhỏ khu đô thị, ParkCity Hanoi tổ chức hội chợ Xuân Kỷ Hợi 2019 trong khuôn viên nội đô với gần 100 gian hàng bày bán các thức quà truyền thống trong dịp Tết và các món đồ thủ công mang đậm bản sắc dân tộc. Hội chợ là dịp để cư dân ParkCity cũng như cộng đồng cư dân xung quanh gặp gỡ, giao lưu, mua sắm chuẩn bị đón Xuân về.

ParkCity anh 1
Hội chợ là dịp để cư dân ParkCity cũng như cộng đồng cư dân xung quanh gặp gỡ, giao lưu, mua sắm chuẩn bị đón xuân.

Không chỉ là một dịp gắn kết cộng đồng, bức tranh văn hóa dân gian Việt Nam cũng được phác họa một cách rõ nét nhất tại hội chợ thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu của 3 miền đất nước như múa Mai Hoa Thung, chèo cổ, đờn ca tài tử Nam bộ…

Những giai điệu chèo cổ sẽ phác họa đầy đủ và sắc nét mảng màu văn hóa đa dạng của vùng đồng bằng Bắc bộ trù phú, những người nghệ sĩ bài chòi sẽ kể cho du khách nghe những câu chuyện về một miền Trung khỏe khoắn, dân dã và chân thật. Khách tham dự cũng được đắm mình trong những giai điệu đờn ca tài tử du dương ngọt ngào của lục tỉnh Nam kỳ.

Hội chợ ParkCity cũng là dịp để các em nhỏ khám phá văn hoá Tết truyền thống với các gian hàng hướng dẫn thực hiện những món quà Tết quen thuộc như bánh chưng, bánh dày, bao lì xì, tò he. Nếm thử miếng bánh chưng vừa tự tay làm, cầm bao lì xì vừa tự cắt dán, nắn nót tô vẽ và nhắn gửi bao thương yêu, mỗi người sẽ cảm nhận được không khí Tết đang về gần.

Nói về ý nghĩa của hội chợ, ông Lê Quốc Huân, Giám đốc thương mại đại diện ParkCity Hanoi, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng sự kết nối trong gia đình, tình làng xóm, tính cộng đồng và xa hơn là nền tảng văn hoá truyền thống là những giá trị cốt lõi làm nên một châu Á rực rỡ như ngày nay. Đây cũng là tầm nhìn chiến lược mà chủ đầu tư ParkCity hướng tới trong xây dựng và phát triển một cộng đồng gắn kết và thịnh vượng”.

ParkCity anh 2

Hội chợ Tết - Xuân Kỷ Hợi 2019 ParkCity Hanoi diễn ra trong 2 ngày 19/1 (9h-21h) và 20/1 (9h-18h30).

Địa điểm: khu đô thị ParkCity Hanoi, Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Hoạt động chính: chương trình biểu diễn văn hoá nghệ thuật đến từ ba miền đất nước, các trò chơi cổ truyền ngày tết, các lớp học làm bánh trưng, bánh giày, học vẽ thư pháp và tham quan mua sắm tại hàng trăm gian hàng truyền thống.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website www.parkcityhanoi.com.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm